Thủ đô Tehran bị ảnh hưởng bởi bão cát nghiêm trọng

Đăng ngày: 05-07-2022 | Lượt xem: 1396
Ngày 4/7, giới chức Iran đã đóng cửa các cơ quan chính phủ, tòa án, trường học và trường đại học ở thủ đô Tehran sau khi xảy ra một trận bão cát nghiêm trọng ở thành phố này.

Bão cát tại thủ đô Tehran, Iran, ngày 25/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran cho biết Ủy ban khẩn cấp về ô nhiễm không khí của tỉnh Tehran đã ra lệnh đóng cửa tất cả các văn phòng hành chính và trung tâm giáo dục công cộng do cát bụi bay mù mịt. Do ảnh hưởng của bão cát, tầm nhìn tại thủ đô Tehran giảm xuống nghiêm trọng.

Trong khi đó, truyền hình nhà nước đưa tin Alborz - tỉnh lân cận nằm ở phía Tây thủ đô, cũng thông báo đóng cửa tất cả các văn phòng, ngân hàng và các trung tâm khoa học và giáo dục do sự gia tăng nồng độ các chất ô nhiễm không khí và cát bụi dày dặc.

Không chỉ hứng chịu các trận bão cát, trong những năm gần đây, các đám mây bụi xuất hiện thường xuyên hơn ở Tehran với mức độ ngày càng trầm trọng hơn. Điều này được cho là có liên quan đến biến đổi khí hậu, hoạt động chăn thả gia súc và nạn phá rừng nghiêm trọng cũng như việc sử dụng quá mức nước sông và xây đập. Cơ quan Đo lường của Tehran cảnh báo các đợt mây bụi dự kiến sẽ quét qua các khu vực của thành phố trong 5 ngày tới.

Cũng giống với Iran, nước Iraq láng giềng đã phải hứng chịu những trận bão cát nghiêm trọng, với tình trạng ô nhiễm không khí trong những tháng gần đây khiến hàng nghìn người phải nhập viện với các vấn đề về hô hấp.

Lan Phương (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/thu-do-tehran-bi-anh-huong-boi-bao-cat-nghiem-trong-20220704205930244.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: