Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường tiếp xã giao Đoàn chuyên gia Nhật Bản

Đăng ngày: 26-05-2022 | Lượt xem: 2260
Sáng 26/5/2022, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Hoàng Đức Cường đã có buổi tiếp xã giao Đoàn chuyên gia Nhật Bản thực hiện khảo sát tiền dự án “Thiết lập hệ thống giám sát khí tượng biển Việt Nam”.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Hoàng Đức Cường tiếp xã giao Đoàn chuyên gia Nhật Bản

Đoàn chuyên gia Nhật Bản có đại diện của công ty Tư vấn Khí tượng quốc tế IMC và Cơ quan Khí tượng Nhật Bản JMA.

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường bày tỏ vui mừng được tiếp đón Đoàn đến thăm và làm việc tại Tổng cục Khí tượng Thủy văn.

Ông cho biết, Tổng cục Khí tượng Thủy văn và Nhật Bản đã hỗ trợ, phối hợp, hợp tác về kỹ thuật, chuyên gia tư vấn thực hiện nhiều chương trình, dự án. Ông mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ tục đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và đã hợp tác tốt đẹp trong thời gian qua và cụ thể hiện nay là Dự án Thiết lập Hệ thống giám sát khí tượng biển tại Việt Nam.

Dự án với mục tiêu là nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo hải văn phục vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, an toàn hàng hải trên Biển Đông và ven bờ Việt Nam.

Ông nhấn mạnh, Tổng cục KTTV và các đơn vị của Tổng cục từ Trung ương đến các Đài KTTV khu vực luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp thông tin liên quan đến khảo sát hiện trường tại các trạm KTTV cũng như các trang thiết bị khảo sát cho Đoàn để Dự án triển khai hiệu quả nhất.

Tại cuộc họp, đại diện công ty Tư vấn Khí tượng quốc tế IMC rất cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Tổng cục và sự nhiệt tình của các đơn vị hỗ trợ Đoàn để thực hiện chuyến khảo sát sắp tới.

Ngay sau buổi tiếp xã giao, Đoàn đã đi tham quan Trung tâm tác nghiệp Khí tượng thủy văn và cùng với các đơn vị của Tổng cục và các Đài KTTV khu vực thảo luận kế hoạch chi tiết khảo sát dự án trong thời gian tới.

Theo Kế hoạch Đoàn dự kiến sẽ tiến hành khảo sát tại các trạm khí tượng hải văn: Bạch Long Vỹ, Trà Cổ, Bãi Cháy, Cửa Ông, Cô Tô, Hòn Dấu, Hòn Ngư, Sầm Sơn, Hoành Sơn, Cồn Cỏ, Sơn Trà, Lý Sơn, Dung Quất, Quy Nhơn, Vũng Tàu, Côn Đảo và Thổ Chu.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đoàn chuyên gia và các đơn vị của Tổng cục thảo luận kế hoạch khảo sát

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: