Điện thăm hỏi về thiệt hại do cơn bão Ian tại Hoa Kỳ

Đăng ngày: 07-10-2022 | Lượt xem: 1976
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joe Biden.

Thiệt hại do bão Ian gây ra ở Hoa Kỳ (Ảnh: Reuters).

Thiệt hại do bão Ian gây ra ở Hoa Kỳ (Ảnh: Reuters).

Được tin cơn bão Ian đổ bộ vào bang Florida và các bang bắc và nam Carolina của Hoa Kỳ, làm hàng trăm người thiệt mạng, tàn phá nhiều cơ sở hạ tầng, nhà cửa và tài sản của người dân, ngày 5/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joe Biden.

Trong chuyến thị sát các khu vực bị bão tàn phá tại Fort Myers (Florida) ngày 5/10,Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nhận định rằng Ian "có khả năng là một trong số những cơn bão tồi tệ nhất trong lịch sử" nước này.

Theo thống kê được CNN công bố ngày 5/10, ít nhất 110 người đã thiệt mạng do bão trong đó có tới 105 người ở bang Florida và 5 người ở bang Bắc Carolina. Trong khi đó, trang web PowerOutage.us thì cho biết tính đến chiều cùng ngày, gần 300.000 hộ gia đình ở Florida vẫn mất điện sinh hoạt.

Bão Ian đổ bộ vào bờ biển Vùng Vịnh của Florida ngày 28/9 với sức mạnh của một cơn bão cấp 4, sức gió lên đến 240 km/giờ, mức nước dâng cao đạt đỉnh 3,6 m ở một số nơi và mưa lớn gây lũ lụt ở các khu vực ven biển và nội địa. Lượng mưa đo được lên tới 444 mm ở một số nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

CoreLogic - một công ty nghiên cứu của Hoa Kỳ chuyên đánh giá ảnh hưởng của các thiên tai cho hay, bão Ian có thể gây thiệt hại ước tính từ 28 tỷ - 47 tỷ USD.

Đông Phong

Nguồn Thời Đại: https://thoidai.com.vn/dien-tham-hoi-ve-thiet-hai-do-con-bao-ian-tai-hoa-ky-176506.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: