Dự báo thời tiết 2/1/2024: Bắc Bộ ngày nắng

Đăng ngày: 02-01-2024 | Lượt xem: 303
Dự báo thời tiết hôm nay 2/1/2024, miền Bắc trời vẫn nhiều mây, sương mù, trưa có nắng và cảm giác khá oi bức trước khi không khí lạnh tràn về.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 2/1, ngày đầu đi làm, đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục tình trạng nhiều mây, có sương mù vào sáng sớm và trưa hửng nắng.

Ở các thành phố lớn, sương mù vào buổi sáng tích tụ lại lớp khói bụi làm gia tăng hiện tượng ô nhiễm, thêm vào đó, mức nhiệt tăng khá cao với 28 độ vào giữa trưa, khiến cảm giác khá oi bức. Tình trạng này nhanh chóng được cải thiện khi không khí lạnh tràn về vào ngày mai (3/1), nền nhiệt hạ nhanh 6-7 độ.

Cụ thể, cơ quan khí tượng cho biết, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Khoảng gần sáng và ngày mai 3/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ; sau đó đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 3-4.

Ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa, Nghệ An từ ngày mai, trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 15-18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ 12-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Đồng thời, từ gần sáng và ngày mai, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và giông rải rác; từ 3-4/1, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa, mưa rào và có nơi có giông.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: