TP Hồ Chí Minh: Người dân cần đề phòng lốc, gió giật mạnh và mưa to

Đăng ngày: 17-05-2021 | Lượt xem: 1736
Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong những ngày tới, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa dông, sét cho toàn khu vực Nam Bộ. Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ trưa đến tối 17/5 có thể sẽ xuất hiện tiếp mưa dông có xu hướng gia tăng cả về diện và lượng trên toàn địa bàn, có nơi mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.
Chú thích ảnh
 

Vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 17/5, Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện mưa to kèm gió giật mạnh bao trùm toàn địa bàn Thành phố. Cơn mưa kéo dài gần một tiếng đồng hồ lúc sắp bắt đầu giờ làm việc hành chính đã khiến nhiều người dân gặp khó khăn và đối mặt nguy cơ tai nạn khi lưu thông trên đường.

Tại khu vực đường Trần Hưng Đạo (Quận 5), mưa như trút nước cùng lốc xoáy liên hồi khiến tầm nhìn gần như bị hạn chế. Hầu hết các phương tiện đang di chuyển trên khu vực này đều phải dừng lại và tìm chỗ trú mưa để bảo đảm an toàn.

Trong khi đó, tại tuyến đường Quốc Hương trong khu dân cư Thảo Điền (thành phố Thủ Đức), mưa gió vần vũ làm cây cối nghiêng ngả khiến nhiều hộ dân không dám ra khỏi nhà để đi làm vì lo ngại cây đổ ngã gây tai nạn. Nhiều cơ sở buôn bán, cửa tiệm ăn uống dọc đường lớn đã phải giăng bạt, dựng cửa chắn để phòng tránh nước ngập do cơn mưa quá nặng hạt, tuy nhiên sau khoảng 30 phút lượng mưa đã bắt đầu giảm, nên đã không xảy ra ngập úng.

Tương tự, trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), mưa lớn đã khiến giao thông hỗn loạn, nhiều phương tiện “chôn chân”, bất lực dưới trời mưa trắng xóa. Do tuyến đường này vừa được cải tạo nâng nền nên không bị ngập, tuy nhiên, các hộ dân, hộ kinh doanh khu vực từ đường Ngô Tất Tố đến Cầu Sài Gòn lại “thấp thỏm” vì lo nền đường cao sẽ khiến nước mưa chảy ngược vào nhà. May mắn là lượng mưa không quá nhiều nên đã không xảy ra ngập.

Theo Phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện tượng mưa to cục bộ sáng 17/5 là do mây đối lưu hình thành tại khu vực Bình Phước (Bù Đăng, Bù Gia Mập) vào khoảng 4 giờ, sau đó phát triển đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi của Thành phố Hồ Chí Minh rồi tiến vào các khu vực trung tâm thành phố. Mưa dông cũng xuất hiện tại các tỉnh Đồng Nai và Tây Ninh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong những ngày tới, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa dông, sét cho toàn khu vực Nam Bộ. Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ trưa đến tối 17/5 có thể sẽ xuất hiện tiếp mưa dông có xu hướng gia tăng cả về diện và lượng trên toàn địa bàn, có nơi mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Người dân cần đề phòng lốc và gió giật mạnh, hạn chế ra ngoài đường nếu không thật sự cần thiết để đề phòng tai nạn.

Theo Thông tấn xã

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: