TP Hồ Chí Minh: Mưa không lớn nhưng đã ngập

Đăng ngày: 04-06-2020 | Lượt xem: 1590
Chiều 3/6, tại TP HCM có mưa trên diện rộng, một số tuyến đường, khu vực ngập sâu. Mưa đúng vào giờ tan tầm buổi chiều, nhiều người về nhà phải bì bõm trên đường.

Trận mưa không lớn chiều 3/6 vẫn khiến nhiều nơi tại trung tâm TP HCM bị ngập

Tuy trận mưa chỉ kéo dài gần một giờ đồng hồ và lượng mưa không lớn nhưng tại khu vực trung tâm TP HCM đã có một số tuyến đường bị ngập nước, nhiều xe chết máy, ùn tắc giao thông làm người dân vất vả trở về nhà sau giờ tan tầm. Các tuyến đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Cảnh, Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh bị ngập nước.

Trong đó, tại tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn gần cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và cầu Sài Gòn) có chỗ nước ngập sâu đến gần nửa mét khiến hàng loạt xe gắn máy lưu thông bị chết máy trên đường phải dắt bộ. Nhiều bảo vệ, người dân bên đường lội nước để hỗ trợ người qua lại. Một số người đành phải tấp xe lên lề đường chờ nước rút mới lưu thông tiếp.

Cùng đó, mưa lớn cũng làm một số khu dân cư trũng thấp quanh khu vực chợ Văn Thánh bị ngập nước.

Theo bà Lê Thị Xuân Lan- nguyên Phó phòng Dự báo Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện khu vực Ấn Độ Dương có một vùng xoáy đã mạnh lên thành cơn bão Nishaga (cơn bão thứ 2 trên Ấn Độ Dương), di chuyển vào phía Tây Ấn Độ. Vùng xoáy này tạo điều kiện cho gió tây nam có xu hướng mạnh lên, gây mưa lớn trên khu vực Nam Bộ của Việt Nam.

“Thông thường, nếu không có nhiễu động mang tính hệ thống như trên mà chỉ mây dông thì Nam Bộ mưa rào rồi thôi. Nhưng khi có nhiễu động như trên thì mưa sẽ nhiều và kéo dài hơn. Đến đêm có thể mưa tiếp”- bà Lan phân tích và cho biết mưa lớn sẽ còn xuất hiện trong những ngày tới.

Còn theo ông Lê Đình Quyết- Phó phòng Dự báo Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, khu vực này đang chịu ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-26 độ vĩ bắc. Hiện tượng này kết hợp với gió tây nam khiến cường độ mưa mạnh hơn.

Theo daidoanket.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: