Sơn Tịnh: Hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống sau bão

Đăng ngày: 26-11-2020 | Lượt xem: 1151
Ngay sau khi bão, lũ đi qua, chính quyền huyện Sơn Tịnh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, từng bước ổn định đời sống.
Đợt mưa, bão vừa qua, huyện Sơn Tịnh có 2.382 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó có 17 nhà sập hoàn toàn; 94 nhà bị hư hỏng 70%, 1.975 căn tốc mái; 164 phòng học bị tốc mái, hư hỏng phải sửa chữa; hơn 5.000ha rau màu, keo, mì bị thiệt hại... Ngoài ra, Sơn Tịnh còn bị ngập lụt kéo dài nhiều ngày, nhiều diện tích đất sản xuất bị sa bồi thủy phá, kênh mương thủy lợi bị vỡ, bồi lắng... Tổng thiệt hại ước tính khoảng 600 tỷ đồng. 
Bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 khám bệnh cho người dân xã Tịnh Bắc.  ẢNH: PV
Bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 khám bệnh cho người dân xã Tịnh Bắc. ẢNH: PV
Ngay sau khi bão, lũ đi qua, lãnh đạo huyện Sơn Tịnh đã thành lập nhiều đoàn công tác xuống các địa phương để kiểm tra, thống kê thiệt hại, kịp thời động viên người dân sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, huy động nguồn lực tại chỗ khắc phục hậu quả bão, lũ. Đến nay, toàn bộ nhà ở của người dân bị tốc mái, hư hỏng đã cơ bản sửa chữa xong, riêng các nhà ở bị sập huyện đang tiếp tục hỗ trợ kinh phí, nhân công để khởi công xây dựng mới. Hiện đã có một số hộ gia đình được hỗ trợ tiền để xây dựng lại nhà cửa và đã chính thức khởi công.
“Từ nay đến cuối năm, huyện sẽ cắt giảm các cuộc họp không cần thiết để cán bộ có thời gian đi cơ sở, nắm bắt những khó khăn của người dân để chủ động có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ. Trong đó, ưu tiên quan tâm hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sớm khởi động lại sản xuất để tạo việc làm, thu nhập cho người lao động. Huyện mong muốn tỉnh và các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm tiếp tục cùng với chính quyền hỗ trợ người dân, nhất là hộ bị sập nhà, hộ bị thiệt hại nặng do mưa, bão sớm ổn định cuộc sống".
 
Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh TẠ CÔNG DŨNG
đến nay, huyện Sơn Tịnh đã trích ngân sách hơn 4 tỷ đồng để sửa chữa các phòng học và thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại nặng do bão số 9. Ngoài ra, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh về trao tận hộ dân tiền mặt, vật dụng, nhu yếu phẩm thiết yếu, giúp người dân có điều kiện vượt qua khó khăn, với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng. Trong đó có đoàn bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã về khám bệnh, cấp thuốc cho các hộ dân xã Tịnh Bắc, kịp thời chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, nhiều học sinh cũ của các ngôi trường bị hư hỏng sau bão đã đóng góp hàng trăm triệu đồng để sửa sang phòng học, xem như món quà tri ân thầy cô, mái trường xưa...
 
Hiện nay, huyện Sơn Tịnh đang dồn sức để triển khai các phương án giúp người dân trên địa bàn khôi phục sản xuất, trước mắt là vụ lúa đông xuân. Theo lịch thời vụ, đến ngày 20.12, các xã sẽ xuống giống đồng loạt 3.000ha trà lúa chính vụ. Vì thế, các địa phương đang tập trung nạo vét kênh mương để kịp thời tưới tiêu; đồng thời ra quân diệt chuột trước khi tiến hành gieo sạ. Riêng đối với vấn đề giống, đợt mưa lũ vừa qua lượng giống lúa và rau màu bị hư hại rất lớn, huyện đang kêu gọi các công ty cung ứng giống uy tín tổ chức cung ứng nguồn giống chất lượng, giá bán ổn định. Ngoài ra, đối với đàn gia súc, gia cầm sau bão, huyện chủ trương khuyến khích người dân tái đàn đối với loại con ngắn ngày, để sớm có thu nhập.
Theo baoquangngai.vn
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: