Nhiệt độ giảm sâu, tích cực chống rét cho gia súc

Đăng ngày: 10-12-2019 | Lượt xem: 976
Thời tiết rét đậm, rét hại, tỉnh Yên Bái đang chỉ đạo ngành nông nghiệp và các địa phương hướng dân người chăn nuôi chăm sóc, bảo vệ tốt đàn gia súc.

Tại huyện Trạm Tấu, những ngày này ban đêm nhiệt độ xuống dưới 5 độ C, một vài khu vực vùng cao còn xuất hiện băng giá. Tuy nhiên, ban ngày nhiệt độ có lúc lên trên 15 độ C, với nắng ấm. Chính vì vậy,  người chăn nuôi có điều kiện đưa ra súc ra sưởi nắng và vệ sinh chuồng trại.

Anh Giàng A Chu, người dân xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu cho biết, ngoài chăm sóc thường xuyên thì gia đình cũng đã chuẩn bị đầy đủ thức ăn cho gia súc để đảm bảo sức khỏe và sức đề kháng…

nhiet do giam sau, tich cuc chong ret cho gia suc hinh 1
Kiểm tra công tác phòng chống cho đàn gia súc ở huyện Mù Cang Chải.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái, những ngày qua, vào thời điểm đêm và sáng, nhiệt độ ở hầu hết các địa phương xuống rất thấp, có nơi chỉ 4 đến 6 độ C, khu vực núi cao còn xuất hiện băng giá với nhiệt độ ở mức 1 đến 3 độ C. Dự báo, tình hình rét đậm và rét hại còn dài đến ngày 15/12.

Trước diễn biến bất lợi của thời tiết, ngành nông nghiệp và các địa phương tỉnh Yên Bái đang tích cực vận động người chăn nuôi áp dụng các biện pháp phòng chống  đói rét, bệnh tật cho đàn gia súc, tránh những thiệt hại xảy ra. Trong đó chú trọng đưa ra súc về chuồng, quây kín chuồng trại, đốt lửa sưởi cho gia súc khi nhiệt độ xuống quá thấp....

Ông Lê Trọng Khang, Phó chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: "Chúng tôi chỉ đạo ngành nông nghiệp xây dựng văn bản hướng dẫn kĩ thuật phòng chống đói rét cho gia súc. Đồng thời chỉ đạo đội ngũ cán bộ bám sát địa bàn, phối hợp với ủy ban nhân dân các xã vận động nhân dân tích cực phòng chống đối rét cho gia súc, chống thả rông gia súc".

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có trên 545.000 con gia súc là trâu, bò, ngựa, lợn. Do đàn lợn bị thiệt hại nặng nề sau dịch tả lợn Châu Phi nên tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo phát triển mạnh chăn nuôi trâu bò để đảm bảo ổn định nguồn thực phẩm. Phòng chống rét, đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi, tỉnh Yên Bái đang chỉ đạo quyết liệt nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: