Nâng mức ứng phó với mưa lũ tại nhiều địa phương ở Trung Quốc

Đăng ngày: 07-07-2020 | Lượt xem: 1215
Nhiều tỉnh thành Trung Quốc nâng mức ứng phó với mưa lũ giữa lúc mưa lớn kéo dài nhiều ngày làm cho các sông, hồ tràn bờ, gây ngập úng lưu vực sông Trường Giang.

Nguồn thông tin từ Zingnew: Tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc hôm 6/7 đã nâng mức ứng phó khẩn cấp từ cấp 4, mức thấp nhất trong thang 4 cấp, lên cấp 3. Cơ quan khí tượng dự báo có mưa lớn tại các thành phố Hàng Châu, Hồ Châu và Gia Hưng, mực nước của nhiều con sông trong khu vực đồng bằng chính của tỉnh Chiết Giang đã tăng vượt mức báo động, tính đến chiều 6/7.

Nâng mức ứng phó với mưa lũ tại nhiều địa phương ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Thành phố Vũ Hán ngập nước( Ảnh Tân Hoa Xã)

Trùng Khánh, thành phố trực thuộc trung ương ở tây nam Trung Quốc, hôm 6/7 cũng thông báo chính quyền đã kích hoạt ứng phó cấp 3, với lũ lụt sau khi mưa lớn làm gia tăng mực nước ở nhiều con sông tại địa phương.

Cơ quan chức năng cho biết, đã điều phối dung tích hồ chứa tại các công trình thủy điện trên sông Ô Giang, nhánh chính của sông Trường Giang, để đối phó với áp lực ngập lụt ngày càng tăng.

Cục Khí tượng Trung Quốc hôm 6/7 tiếp tục phát đi cảnh báo "màu vàng", mức thấp thứ hai trong thang 4 cấp, trước diễn biến mưa bão. Từ tháng 6, mưa lớn liên tục đã gây ngập úng nhiều vùng ở phía Nam Trung Quốc, và mực nước ở nhiều con sông trong khu vực bị ảnh hưởng đã vượt mức báo động.

Nâng mức ứng phó với mưa lũ tại nhiều địa phương ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Cảnh ngập nước (Ảnh Tân Hoa Xã)

Thông tin từ báo ViệtNamnet: Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) ngày 6/7 đã phải nâng mức phản ứng thiên tai trong bối cảnh nhiều nơi thuộc thành phố ngập chìm trong nước lũ, mưa lớn đổ xuống Vũ Hán trong mấy ngày qua. Lượng mưa cao nhất đạt mức 250mm từ sáng 5/7 đến sáng 6/7, khiến nhiều con đường ngập nặng. Nước lũ đã vượt quá mức cảnh báo tại một số khu vực.

Tình trạng mưa lớn được dự báo tiếp diễn trong những ngày tới. Do vậy, Cơ quan Kiểm soát lũ lụt và hạn hán thành phố Vũ Hán đã tuyên bố tăng cấp độ đối phó lũ lụt và thoát nước khẩn cấp từ 3 lên 2 trong thang bốn cấp độ về ứng phó khẩn cấp tại Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, hiện tượng mưa lớn gây ra ngập lụt nghiêm trọng đang tàn phá nhiều địa phương tại Trung Quốc, ảnh hưởng tới nhiều triệu người và gây thiệt hại lớn về kinh tế. Các tỉnh Hồ Bắc, An Huy và Hồ Nam đã tăng mức đối phó lũ lụt.

Theo baodansinh.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: