Mỹ: Lụt lội ở miền Tây và bão tuyết ở miền Đông

Đăng ngày: 08-01-2022 | Lượt xem: 1647
Tình trạng ngập lụt tiếp diễn tại nhiều khu vực Tây Bắc của nước Mỹ trong ngày 7/1, trong khi nhiều khu vực ở miền Đông hứng chịu đợt bão tuyết mạnh, khiến nhiều trường học và văn phòng phải đóng cửa.

Tuyết phủ trắng xóa ở Mammoth Lakes, California, Mỹ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ (NWS) cho hay cảnh báo lũ lụt và gió mạnh đã được đưa ra khắp khu vực ven biển ở Tây Bắc Thái Bình Dương, đồng thời cảnh báo bão tuyết vẫn được duy trì tại nhiều khu vực phía Đông của bang Maine. NWS dự báo khu vực ven biển ở Tây Bắc sẽ tiếp tục hứng chịu  mưa lớn trong ngày 7/1. 

Thống kê của trang Flightaware.com cho thấy dịch COVID-19 và thời tiết xấu đã khiến 2.600 chuyến bay quốc tế đến Mỹ và chuyến bay nội địa bị hủy trong ngày 7/1. Hơn 50.000 hộ dân dọc bờ biển phía Tây bị mất điện. 

Trước đó, từ đêm 6/1,  một trận bão tuyết lớn kèm theo mưa rét đã quét qua khu vực miền Đông nước Mỹ, khiến nhiều nơi ở các bang Kentucky, Virginia, Pennsylvania, New York hay Maryland phủ tuyết dày, nhiều nơi tuyết rơi dày từ 15-20 cm. Khu vực ven biển New England chịu tác động mạnh nhất với lượng tuyết rơi ở một số nơi lên tới 30 cm.

Trong khi đó, thành phố New York và các khu vực lân cận ghi nhận tuyết rơi dày trong sáng 7/1 (theo giờ địa phương), khiến hàng trăm chuyến bay đến và đi phải hủy. Tại sân bay LaGuardia, tuyết rơi dày tới 21 cm,  sân bay quốc tế John F. Kennedy ghi nhận tuyết rơi lên tới 13 cm. Khu vực Central Park ở New York cũng chứng kiến tuyết rơi dày gần 14 cm. Nhà chức trách phải hủy  hơn 300 chuyến bay đi và đến sân bay LaGuardia và 468 chuyến tại sân bay John F. Kennedy.

Hệ thống tàu hỏa nhanh The Port Authority Trans-Hudson nối giữa thành phố New York và New Jersey bị ngưng trệ do khói mù vào buổi sáng. 

Thống đốc bang New York Kathy Hochul đã kêu gọi người dân thận trọng, tránh ra đường nếu không thực sự cần thiết vì nhiều khả năng tuyết rơi dày và gió mạnh sẽ tiếp diễn trong những ngày tới.

Nguồn: baotintuc.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: