Mưa to kèm theo dông lốc, nhiều ngôi nhà ở Lai Châu bị tốc mái

Đăng ngày: 12-04-2021 | Lượt xem: 1201
VOV.VN - Chiều tối qua (11/4), trên địa bàn tỉnh Lai Châu xảy ra mưa to kèm theo dông lốc, làm tốc mái 7 ngôi nhà và thiệt hại nhiều tài sản của người dân.

Mưa to kèm theo dông lốc xảy ra ở hầu hết các địa phương triên địa bàn tỉnh Lai Châu. Bước đầu ghi nhận thiệt hại hoàn toàn mái 3 ngôi nhà và nhiều tài sản của các hộ dân tại bản Pa Mu, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn; bản Sòn Thầu 2, xã Ma Ly Pho và bản Nậm Lùng, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ. Dông lốc còn làm tốc mái một phần 4 nhà dân khác ở bản Pa Mu, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn.

Ngay sau dông lốc, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các lực lượng tại chỗ như lực lượng bộ đội biên phòng, công an phối hợp với chính quyền địa phương giúp người dân di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn vàtiếp tục thống kê thiệt hại, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Thống tin từ Đài khí tượng thủy văn Lai Châu cho biết, trong những ngày tới, tại các huyện Nậm Nhùn, Phong Thổ, Sìn Hồ, Tam Đường và thành phố Lai Châu tiếp tục có mưa rào và xảy ra dông lốc. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Vì vậy, người dân cần gia cố nhà cửa và chủ động các biện pháp phòng, chống thiên tai./.

Theo báo VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: