Mưa lớn tại Pháp, Italy và Hy Lạp khiến nhiều người thiệt mạng

Đăng ngày: 27-11-2019 | Lượt xem: 973
Ít nhất 9 người đã thiệt mạng sau trận mưa lớn trút xuống khu vực ven biển Riviera tại các nước Pháp và Italy và gây ra lũ lụt ở nhiều khu vực khác tại Hy Lạp cuối tuần qua.

Cảnh ngập lụt do mưa lớn tại Venice, Italy ngày 24/11/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng sau trận mưa lớn trút xuống khu vực ven biển Riviera tại các nước Pháp và Italy và gây ra lũ lụt ở nhiều khu vực khác tại Hy Lạp cuối tuần qua.

Tại Pháp, chính quyền tỉnh Var, vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur cho biết 4 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 nạn nhân khoảng 70 tuổi bị vùi lấp cùng với ôtô của họ ở xã Grasse.

Một người khác tử vong sau khi thuyền cứu hộ của Pháp bị chìm trên Địa Trung Hải. Nạn nhân còn lại được phát hiện chết trong ôtô.

Sau đợt lũ lụt vào cuối tuần trước, một số tuyến đường chạy dọc bờ biển Riviera vẫn bị đóng cửa ngày 25/11.

Mực nước trên các sông bắt đầu rút chậm, nhưng nhiều gia đình đã sơ tán hiện vẫn chưa thể trở về nhà. Chính quyền đang cố gắng khôi phục lưới điện và dọn sạch cây đổ và bùn đất trên các tuyến đường.

Tại miền Bắc Italy, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể một phụ nữ sau khi ôtô của người này bị nhấn chìm dưới sông Bomida.

Ở gần thành phố Savona đang bị ngập lụt, một trận lở đất đã làm sập một đoạn đường cao tốc trên cao và công tác tìm kiếm đang được tiến hành để kịp thời giải cứu nạn nhân có thể bị mắc kẹt trong đó.

Xảy ra chỉ 15 tháng sau vụ sập cầu gây chết người ở thành phố cảng Genoa, vụ sập đường cao tốc trên cao kể trên một lần nữa làm dấy lên lo ngại về độ an toàn của các đường cao tốc ở Italy, phần lớn trong đó là các cầu cạn chạy trên địa hình đồi núi.

Mực nước sông Ticino ở thành phố Pavia, vùng Lombard tiếp tục dâng cao, làm cho đường sá ngập sâu khoảng 15cm và buộc một số cư dân phải sơ tán.

Tại Hy Lạp, hai thi thể nam giới nghi là du khách đã lần lượt được tìm thấy chiều tối 24/11 và sáng sớm 25/11 gần cảng Antirio, cách thủ đô Athens 250km về phía Tây sau khi thuyền buồm của hai người này đi vào khu vực thời tiết xấu.

Theo kênh truyền hình ERT TV, hai phụ nữ khác đã thiệt mạng khi bão quét qua các hòn đảo trên biển Aegean, phía Đông Hy Lạp vào ngày 25/11.

Hàng trăm ngôi nhà bị ngập sau trận bão kéo dài suốt đêm, gây ảnh hưởng đến các khu vực phía Tây Athens.

Mưa lớn và bùn đất đã khiến tuyến cao tốc nối thủ đô Hy Lạp tới thành phố cảng Patras phải đóng cửa.

Khu nghỉ dưỡng ven biển Kineta, nằm ở phía Tây của Athens là nơi gánh chịu tình trạng ngập lụt nặng nề nhất.

Lực lượng cứu hộ đã giải cứu hàng chục người bị mắc kẹt trong ôtô và các ngôi nhà bị ngập nước.

Khu vực này đã trải qua một đợt cháy rừng lớn trong năm 2018./. 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: