Mưa lớn kéo dài 3 ngày tại Nghệ An, một số tai nạn đáng tiếc đã xảy ra

Đăng ngày: 17-10-2019 | Lượt xem: 986
Từ ngày 14 - 16/10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có mưa lớn. Mưa lớn làm cho đồng ruộng và mương nước trên cánh đồng tại Nghệ An ngập nước, một số tai nạn đáng tiếc đã xảy ra.

Ngập lụt tại xã Hưng Lộc, thành phố Vinh. 

Cụ thể, khoảng 17 giờ giờ ngày 16/10, cháu Nguyễn Văn S (sinh năm 2017), ở xóm Phượng Hoàng, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương đang chơi đùa cùng chị gái bên mương thủy lợi cạnh nhà đã không may đã bị sẩy chân rơi xuống mương thủy lợi và bị nước dòng nước mạnh, chảy siết cuốn trôi. Do chị gái cháu S. còn quá nhỏ tuổi nên không hiểu được chuyện xảy ra với em trai mình. Chiều muộn, khi gia đình gọi hai chị em vào ăn cơm nhưng không thấy con trai đâu, cả nhà mới mới hốt hoảng đi tìm. Sau đó, thi thể cháu S. được tìm thấy ở vị trí cách nhà khoảng một cây số.
Cũng vào khoảng 14 giờ 30 cùng ngày 16/10, ông Uông Văn Sơn (sinh năm 1966), trú tại xóm Đức Thọ, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh đi ra cánh đồng trên địa bàn để lùa vịt về nhà không may sảy chân xuống ruộng nước ngập bên cạnh đường. Do thời điểm mưa lớn, khu vực ít người qua lại nên chỉ đến khi không thấy ông Sơn về nhà, gia đình mới tìm kiếm thì phát hiện ông Sơn đã tử vong. Sáng 17/10, gia đình đang làm đám tang ông Sơn theo phong tục địa phương.
Vào khoảng 8 giờ sáng 16/10, anh L. (sinh năm 1987) cùng một số người trong xóm Sen 3, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn đi thả lưới bắt cá tại các ao hồ trong xóm. Trong lúc đang thả lưới, anh L. không may bị sét đánh trúng người. Người dân nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh L. đã tử vong.
Ngoài ra, trưa cùng này, trên đường đi học về, 5 học sinh lớp 9, Trường Trung học cơ sở xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên bị sét đánh trúng, 5 em bị ngất phải đưa đi cấp cứu.
Sáng 17/10, thời tiết nhiều nơi tại Nghệ An không còn mưa, trời hửng nắng và khô ráo.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: