Mưa lớn gây thiệt hại tại T.P Thái Nguyên và huyện Phú Bình

Đăng ngày: 03-09-2021 | Lượt xem: 1648
Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh, rạng sáng ngày 2-9, tại nhiều địa phương trong tỉnh đã xảy ra mưa to, sấm sét, trong đó có 2 địa phương bị ảnh hưởng, thiệt hại về tài sản của người dân là T.P Thái Nguyên và huyện Phú Bình. Tổng thiệt hại ước tính trên 100 triệu đồng.

Sau khi cầu dân sinh xóm Làng Mon, xã Thịnh Đức (T.P Thái Nguyên) bị sạt lở, chính quyền địa phương đã căng dây cảnh báo nguy hiểm và không cho người dân lưu thông qua đây.

Cụ thể, tại huyện Phú Bình, sét đánh làm hỏng 30 thiết bị truyền dẫn viễn thông, nhiều thiết bị điện tử, điện dân dụng của hàng chục hộ dân trên địa bàn huyện; sét đánh làm chết 1 con bò của người dân xóm Dẫy, xã Đào Xá.

Tại T.P Thái Nguyên, về giao thông, mưa lớn gây sạt lở đất, hỏng cầu dân sinh ở xóm Làng Mon, xã Thịnh Đức; 20m tường rào công trình dân sinh tại xã Linh Sơn bị đổ sập. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã chỉ đạo UBND, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương bị thiệt hại huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; tổ chức phân luồng hướng dẫn giao thông, cảnh báo nguy hiểm khu vực cầu bị hư hỏng, đồng thời tiếp tục rà soát, tổng hợp thông tin về tình hình thiệt hại trên địa bàn.

 

Mưa lớn gây ngập úng cục bộ 1 phần diện tích lúa tại xã Tân Quang, T.P Sông Công.

Theo nhận định của cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, từ nay đến cuối năm, thiên tai tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là trong tháng 9 và 10 tới đây có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại vùng núi khu vực Bắc Bộ (trong đó có tỉnh Thái Nguyên). Vì vậy, các cơ quan chức năng cùng chính quyền và nhân dân các địa phương cần chủ động các phương án ứng phó thiên tai nhằm bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Theo Baothainguyen.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: