Mưa đá trắng xoá dội xuống huyện miền núi Nam Trà My (Quảng Nam)

Đăng ngày: 02-06-2021 | Lượt xem: 1777
Trận mưa đá giữa mùa hè kéo dài suốt 2 tiếng đồng hồ khiến sâm Ngọc Linh của người dân xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam hư hại.

Chiều 1/6, ông Hồ Văn Dang - Phó Chủ tịch UBND xã Trà Linh cho biết, khoảng 14h cùng ngày, mưa đá bắt đầu trút không ngớt và kéo dài suốt 2 tiếng đồng hồ. Hạt mưa đá tuy không to nhưng thời gian kéo dài đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân địa phương.

Mưa đá trắng xoá dội xuống các vườn sâm ở xã Trà Linh, huyện Nam Trà My

Bước đầu, chính quyền địa phương ghi nhận trận mưa đá gây thiệt hại cho các vườn sâm Ngọc Linh ở thôn 2 và thôn 3. Một số người dân đang trực ở các vườn sâm thông tin mưa đá khiến nhiều diện tích sâm hư hại.

Hạt mưa chỉ lớn bằng ngón tay nhưng kéo dài nhiều tiếng đồng hồ

“Vì các vườn sâm nằm cách xa trung tâm xã, đi bộ phải mất 3-4 tiếng đồng hồ mới đến nơi nên lực lượng chức năng xã chưa thể tiếp cận hiện trường để thống kê chính xác thiệt hại. Chưa bao giờ cơn mưa đá kéo dài như đợt này. Những viên đá lớn bằng ngón tay, khắp các bản làng trắng xóa”- ông Dang cho biết.

Trận mưa đá đã gây thiệt hại nặng nền với người trồng sâm

Trên địa bàn xã Trà Linh có khoảng 3.000 hộ dân trồng sâm với diện tích lên đến hàng nghìn hecta. Hiện chính quyền địa phương đang tiếp tục thống kê thiệt hại do trận mưa đá gây ra.

Theo Báo Tài nguyên và Môi trường

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: