Miền Bắc tăng nhiệt trước khi đón mưa dông nhiều ngày

Đăng ngày: 19-05-2022 | Lượt xem: 1783
Hôm nay (19/5), các tỉnh miền Bắc đón một ngày hửng nắng, nhiệt độ tăng nhẹ trước khi bước vào đợt mưa dông kéo dài nhiều ngày. Trong khi đó, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa to vào chiều tối và tối.

Hôm nay, không khí lạnh tiếp tục suy yếu và lệch đông nên các tỉnh phía Đông Bắc Bộ buổi sáng nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng khu vực vùng núi đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Hà Nội sáng nay nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ.

Hà Nội hửng nắng trước khi đón mưa dông kéo dài.

Phía Tây Bắc Bộ sáng nay nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Dự báo từ ngày mai (20/5), miền Bắc trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Từ 21/5, mưa gia tăng ở Bắc Bộ, trong đó từ 21-23/5, khu vực này có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 24-28/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế sáng nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ. Dự báo hình thái thời tiết này duy trì hết ngày mai. Từ 21-23/5, khu vực này có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 24-28/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên ngày nay có mây, nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

TPHCM cũng như Nam Bộ, Tây Nguyên đón mưa dông vào chiều tối và tối trong hôm nay và nhiều ngày tới.

Tây Nguyên do ảnh hưởng của gió mùa tây nam cường độ yếu và rãnh áp thấp nên ngày hôm nay có nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa dông vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Riêng Nam Bộ thời kỳ từ đêm 20-22/5 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguyễn Hoài

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/mien-bac-tang-nhiet-truoc-khi-don-mua-dong-nhieu-ngay-post1439482.tpo

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: