Lũ lụt hoành hành ở 7 bang của Malaysia, nhiều người chết

Đăng ngày: 03-01-2022 | Lượt xem: 1820
Bảy bang của Malaysia đã phải hứng chịu lũ lụt kể từ ngày 2/1 khiến hàng nghìn người phải sơ tán, nâng tổng số người bị ảnh hưởng bởi mưa lớn trong hai tuần qua tại nước này lên hơn 125.000 người.

Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Malaysia cho biết, các bang Kelantan, Pahang, Johor, Malacca, Sabah, Terengganu và Negeri Sembilan vẫn đang chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt và hiện có hơn 8.700 người đang phỉa tạm trú ở các trung tâm cứu trợ.

Ngoài lũ lụt, Cục Thuỷ lợi và Thoát nước Malaysia cũng đưa ra cảnh báo về triều cường cho các cư dân trên bờ biển phía tây bán đảo Malaysia.

Lũ lụt tại Malaysia do mưa lớn liên tục suốt hai tuần qua gây ra khiến hơn 125.000 người phải chịu ảnh hưởng. Lũ lụt thường xảy ra ở bờ biển phía Đông Malaysia trong các tháng từ 10 đến tháng 3. Tuy nhiên, năm nay do lượng mưa lớn bất thường đã khiến nhiều nơi không kịp ứng phó và phải chịu hậu quả nặng nề. Đã có tổng cộng 50 người thiệt mạng hai người mất tích trong các trận lũ ở Malaysia suốt hai tuần qua.

Chính phủ Malaysia cho biết, họ sẽ cung cấp hơn 300 triệu USD tiền viện trở để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt nghiêm trọng này. Ngoài ra, dự kiến Liên Hợp Quốc cũng sẽ tài trợ thêm 3 triệu USD từ quỹ Khí hậu xanh để giúp Malaysia lên một kế hoạch quốc gia nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu./.

Nguồn: vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: