Lở tuyết kinh hoàng tại Pakistan, ít nhất 77 người thiệt mạng

Đăng ngày: 16-01-2020 | Lượt xem: 1047
Ít nhất 77 người đã thiệt mạng và 94 người bị thương sau khi hàng các trận tuyết lở phá hủy và chôn vùi hàng loạt ngôi nhà tại phía Đông Bắc Pakistan.

Các nạn nhân bị thương trong trận tuyết lở ở Muzaffarabad trong một chiếc trực thăng quân đội sau khi tuyết rơi dày ở thung lũng Neelum, ở Kashmir do Pakistan quản lý. Ảnh: CNN

Các trận tuyết lở được cho là do tuyết rơi dày ở thung lũng Neelum, thuộc vùng Kashmir do Pakistan quản lý, chính quyền địa phương địa phương cho biết.

Hàng chục ngôi nhà đã bị phá hủy và chôn vùi bởi tuyết. Hầu hết những người ở nhà khi trận tuyết lở xảy ra đều thiệt mạng hoặc bị thương, ông Ahmad Raza Qadri, bộ trưởng bộ quản lý và phục hồi thảm họa cho biết hôm 15/1.

Số người chết có thể tiếp tục tăng, vì có những lo ngại rằng nhiều người vẫn có thể bị mắc kẹt.

Sau đó, những người dân làng đã tiến hành việc tìm kiếm và cứu hộ để tìm những người bị chôn vùi trong trận tuyết lở. Họ mang theo xẻng và cố gắng đào xuống những lớp tuyết sâu. Nhân viên cấp cứu cũng được huy động. 

Thủ tướng Pakistan Imran Khan cho biết ông đã yêu cầu cơ quan thảm họa quốc gia, quân đội và các bộ trưởng liên bang cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho các cư dân bị ảnh hưởng.

Một số nạn nhân bị thương đã được trực thăng quân sự đưa đến thị trấn Muzaffarabad để điều trị, và nhiều máy bay trực thăng sẽ vận chuyển thức ăn và nhu yếu phẩm cho người dân.

Những trận tuyết lở đã xảy ra khi người dân ở đây đang phải đối mặt với một trong những mùa đông khắc nghiệt nhất trong 20 năm. Cuộc sống hàng ngày ở Kashmir do Pakistan quản lý đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, với những con đường bị chặn bởi tuyết, dịch vụ liên lạc bị gián đoạn và các nguồn cung cấp điện cũng bị ngưng lại.

Ở tỉnh Balochistan phía Tây Nam của đất nước, 16 người đã chết trong 48 giờ trong tuần này do các sự cố liên quan đến mưa và tuyết, ông Imran Zarkoon thuộc Cơ quan quản lý thiên tai tỉnh cho biết.

“Tuyết rơi dày là điều bình thường trong thời gian này trong năm”, Zaheer Ahmed, giám đốc Trung tâm dự báo thời tiết quốc gia ở thủ đô Islamabad cho biết. “Nhưng "do biến đổi khí hậu, năm nay cường độ lạnh cao hơn nhiều so với vài năm trước".

Theo doisongphapluat.com

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: