Kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Nánh Nghê

Đăng ngày: 20-09-2023 | Lượt xem: 766
Ngày 19/9, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã kiểm tra hiện trường khu vực sạt lở do ảnh hưởng của mưa lớn vào tháng 8/2023, tại khu tái định cư Bưa Cốc, xã Nánh Nghê (Đà Bắc).
Đoàn công tác của Sở NN&PTNT kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả thiên tai, tại xã Nánh Nghê (Đà Bắc).

Đoàn công tác của Sở NN&PTNT kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả thiên tai, tại xã Nánh Nghê (Đà Bắc).

Khu tái định cư Bưa Cốc được đầu tư xây dựng từ tháng 11/2017 và hoàn thành tháng 8/2018, nhằm di chuyển 61 hộ dân bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử tháng 10/ 2017. Công trình giai đoạn I xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu để di dời người dân đến khu tái định cư ổn định cuộc sống. Tuy nhiên hệ thống kè chống sạt lở mái taluy âm bảo vệ các hộ dân chưa được đầu tư xây dựng.

Từ năm 2020 đến nay, khu tái định cư xuất hiện các điểm sạt lở mái taluy âm sau những trận mưa lớn kéo dài, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của 12 hộ dân, trong đó có 8 hộ nguy cơ sạt lở cao.

Qua kiểm tra, đánh giá tình hình thực tế tại khu tái định cư Bưa Cốc, Sở NN&PTNT báo cáo UBND tỉnh để sớm có các phương án khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra trên địa bàn huyện Đà Bắc trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho người dân trong mùa mưa bão.

Thế Anh

(Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc)

Nguồn Hòa Bìnhhttp://www.baohoabinh.com.vn/28/181978/kiem-tra-tinh-hinh-khac-phuc-hau-qua-thien-tai-tai-xa-nanh-nghe.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: