Hàn Quốc: Mưa lũ làm 30 người chết, dự báo đón thêm bão khác

Đăng ngày: 10-08-2020 | Lượt xem: 1307
Những trận mưa như trút nước, lở đất và lũ lụt ở Hàn Quốc đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng trong những ngày qua.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin hôm 9-8, những trận mưa như trút nước, lở đất và lũ lụt ở Hàn Quốc đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng trong những ngày qua. Tuy nhiên số người chết có thể tăng lên vì hiện vẫn chưa tìm được 10 người đang mất tích.

Các trận mưa liên tục không dứt đã gây ngập lụt ở một ngôi làng thuộc tỉnh Gyeongsang Nam (Hàn Quốc). Ảnh: YONHAP NEWS

Kể từ ngày 1-8, các cơn mưa xối xả đã tàn phá khắp đất nước. Theo dữ liệu của Ban chỉ đạo trung ương về tình hình thiên tai Hàn Quốc, số người chết ở Hàn Quốc tính đến ngày 9-8 là 30 người, 12 người mất tích và tám người bị thương.

Hơn 5.900 người tại 11 tỉnh và thành phố đã rời bỏ nhà cửa và khoảng 4.600 người trong số họ vẫn phải trú ẩn tạm thời sau những cảnh báo về thiên tai.

Tuy nhiên, Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cho biết, dự kiến cơn bão Jangmi sẽ đổ bộ và gây mưa ở các khu vực miền nam nước này trong ngày 10-8. Cơn bão sẽ làm tình hình ở các địa phương trên càng nghiêm trọng hơn.

Theo Cục Khí tượng Thủy văn Hàn Quốc, bão nhiệt đới Jangmi được hình thành từ sớm ngày 9-8 ở Okinawa (Nhật Bản) và đang di chuyển dần về hướng đông bắc. Cơn bão được dự đoán sẽ đổ bộ đảo Jeju (Hàn Quốc) vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương) và gây ra các cơn mưa lớn.

Theo plo.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: