Đường hoá sông, người Sài Gòn bì bõm trong cơn mưa tầm tã

Đăng ngày: 20-05-2020 | Lượt xem: 1783
Mưa trắng trời khắp nhiều quận, huyện ở TP.HCM khiến thời tiết mát mẻ hơn nhưng cũng khiến một số tuyến đường, hẻm nhỏ hoá sông.

Từ sáng sớm ngày 20-5, trời đã u ám, xám xịt, đến khoảng giữa trưa mưa bắt đầu ào ào trút xuống và ngày càng nặng hạt.

Mưa ở khắp nhiều quận, huyện của thành phố như Bình Thạnh, Thủ Đức, Quận 2, quận 1....

Đường hoá sông, người Sài Gòn bì bõm trong cơn mưa tầm tã - ảnh 1
Hẻm nhỏ hoá sông sau cơn mưa tầm tã. Ảnh: HÀ KHÁNH.

Cơn mưa vào giờ nghỉ trưa khiến nhiều người đang đi ngoài đường phải chạy tấp vội vào mái hiên, hàng quán, dưới chân cầu trú tạm. Có người chờ mưa ngớt, có người mặc vội áo mưa để kịp trở về nhà hoặc tiếp tục cuộc hành trình. 

Theo ghi nhận của PV, cơn mưa kéo dài khoảng hơn một giờ đồng hồ. Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường, hẻm nhỏ thấp trũng hoá sông. Người dân bì bõm trong dòng nước lớn di chuyển chật vật. Dù hiện tại đã ngớt mưa nhưng một số hẻm nhỏ thấp trũng vẫn còn đọng nước. 

Tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (Quận Bình Thạnh), có nhiều đoạn nước dâng cao. Một trong những điểm nước lớn khiến người dân khó khăn khi di chuyển là khu vực trước toà nhà The Manor.

Đường hoá sông, người Sài Gòn bì bõm trong cơn mưa tầm tã - ảnh 2
Người dân chật vật di chuyển trong biển nước. Ảnh: CTV.

"Mùa mưa tới rồi, mong mọi người chạy xe chậm lại và cẩn thận hơn. Mới nãy, thấy có chú chạy xe không mang áo mưa, đi qua vũng nước, chú chạy chậm lại, ai dè bị người kế phóng ào ào tới, người ướt sũng. Nhìn thương lắm!"- một người dân chia sẻ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, Khu vực Nam Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Riêng miền Đông ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo plo.vn

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: