Cần Thơ: Mưa dông gây hư hại hàng trăm căn nhà, 2 người tử vong do sét đánh

Đăng ngày: 31-05-2020 | Lượt xem: 1295
Ngày 31/5, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ cho biết, những ngày qua, mưa lớn kèm theo dông lốc đã làm hư hại hàng trăm căn nhà, khiến 2 người tử vong do bị sét đánh trúng.

Từ ngày 30/5 đến 13 giờ chiều 31/5, mưa dông đã khiến 30 căn nhà bị sập, 180 căn nhà ở các quận Thốt Nốt, huyện Thới Lai, Vĩnh Thạnh và Cờ Đỏ bị tốc mái, xiêu vẹo.

Các địa phương bị thiệt hại do mưa dông gồm huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ, huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt. Trong đó, huyện Thới Lai cũng là địa phương có số nhà sập và tốc mái nhiều nhất với 111 căn.

Cần Thơ: Mưa dông gây hư hại hàng trăm căn nhà, 2 người tử vong do sét đánh

Ảnh minh họa.

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Thới Lai, người tử vong do sét đánh là anh N.V.H (32 tuổi, ở xã Thới Tân, huyện Thới Lai) khi anh này đang lùa vịt ngoài đồng về nhà. Dù được người dân phát hiện, đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Trước đó, một người đàn ông 40 tuổi, ngụ phường Thới Long (quận Ô Môn) đã bị sét đánh tử vong khi đang sạ lúa ngoài đồng lúc trời mưa.

Theo Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ Nguyễn Quí Ninh, trong hôm nay, các địa phương đang tiến hành hỗ trợ các trường hợp bị thiệt hại (trong đó hỗ trợ trường hợp bị sét đánh tử vong 5 triệu đồng) từ nguồn Quỹ Phòng chống thiên tai của thành phố. Với các hộ dân có nhà bị sập, sau khi xác minh sẽ quyết định mức hỗ trợ cụ thể.

Theo congly.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: