Cà Mau: Nước mặn tràn vào, đe dọa mùa màng

Đăng ngày: 15-01-2020 | Lượt xem: 1022
Nước mặn xâm nhập qua đáy cống thủy lợi đe dọa vùng ngọt hóa, nguy cơ ảnh hưởng lúa đông xuân và hoa màu của người dân.

Vào rạng sáng 15.1, nước mặn từ sông Ông Đốc (chảy qua địa phận xã Khánh Hải, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) đã xâm nhập vào nội đồng vùng ngọt hóa thông qua cống thủy lợi tại ấp Trùm Thuật A trực tiếp đe dọa đến hàng chục ngàn héc-ta lúa đông - xuân và hoa màu của người dân.

Theo người dân địa phương, sự việc xảy ra vào tối 14.1. Hiện nước mặn xâm nhập vào bên trong đã làm cho mực nước sông Trùm Thuật dâng cao từ 15 - 20cm.

“Bây giờ ngành chức năng phải làm sao khắc phục nhanh, chứ để nước mặn vào sâu bao nhiêu thì nguy cơ thiệt hại cho lúa nhiều bấy nhiêu. Lúa mới trổ đòng nên bà con rất lo”, một người dân sinh sống ở gần cống, bày tỏ.

Một lãnh đạo UBND xã Khánh Hải, H.Trần Văn Thời, xác nhận, nước mặn đã chảy luồn phía dưới cống thủy lợi vào trong nội đồng của vùng ngọt hóa. “Hiện xã đang tích cực vận động người dân không nên lấy nước từ các kênh, rạch để bơm vào ruộng hay dùng làm nước tưới tiêu cho hoa màu”, vị lãnh đạo xã này nói.

Trước tình hình trên, các ngành chức năng đã cho đóng tất cả các cống thủy lợi trên địa bàn xã Khánh Hải, không cho nước mặn lấn sâu vào vùng ngọt hóa của H.Trần Văn Thời.

Đồng thời huy động nhiều phương tiện, lực lượng đắp đập tạm nhằm ngăn nước mặn tiếp tục tràn vào, và dùng máy bơm để bơm nước mặn ra bên ngoài...

Theo motthegioi.vn

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: