Bão số 9 có nguy cơ gây ngập úng sâu và sạt lở đất ở Hà Tĩnh

Đăng ngày: 25-10-2020 | Lượt xem: 1086
Bão số 9 đang hướng vào Biển Đông với sức gió giật cấp 11, có nguy cơ gây mưa lớn, sạt lở đất và ngập úng sâu ở Hà Tĩnh

Ngày 25/10, trả lời VTC News, ông Trần Đức Bá, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh cho biết, vùng áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã thành bão số 9 với cường độ rất mạnh, có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Tĩnh, gây mưa lớn, sạt lở đất và ngập úng sâu.

Trận lũ kinh hoàng gây ngập úng cho nhiều địa phương ở Hà Tĩnh từ ngày 17 - 22/10.

"Hiện nay, khu vực gần Biển Đông có cơn bão đang hình thành, theo dự báo từ chiều 28 đến 31/10, mưa ở Hà Tĩnh phổ biến từ 300 - 500ml, đặc biệt có nơi lên đến 700m. Đây là cơn bão rất mạnh có nhiều khả năng đi vào khu vực Trung Trung bộ đến Nam Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, địa bàn Hà Tĩnh có nguy cơ xảy ra mưa lớn, nguy cơ cao có lũ lớn ở các sông, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở vùng thấp trũng", ông Bá nói.

Theo ông Bá, nếu như bão số 9 đổ bộ như dự báo, lũ trên các sông sẽ lên báo động 3.

Hà Tĩnh vừa trải qua trận lũ lớn và kéo dài nên nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đang được cảnh báo cao nhất. Hồ Kẻ Gỗ đang tăng mức lưu lượng xã lũ, hồ Hố Hô từ đêm nay bắt đầu xã lũ.

Mưa lớn kéo dài kết hợp với việc hồ Kẻ Gỗ xã lũ với lưu lượng lớn đã nhấn chìm nhiều làng mạc ở Hà Tĩnh từ ngày 17 - 22/10.

Hà Tĩnh cũng ra công điện khẩn về việc đẩy nhanh khắc phục hậu quả của mưa lũ, tập trung ứng phó với diễn biến thời tiết nguy hiểm trên địa bàn. Tỉnh yêu cầu các địa phương kiểm tra, rà soát các vị trí có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sâu để kịp thời thông báo cho người dân chủ động, phòng tránh có hiệu quả.

Theo vtc.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: