Bão lớn nhất một thập kỷ đổ bộ miền Tây Australia, thiệt hại nặng nề

Đăng ngày: 25-05-2020 | Lượt xem: 1171
Ngày 25-5, nhà chức trách Australia cho biết, cơn bão lớn nhất một thập kỷ qua đã tàn phá miền Tây nước này, khiến toàn bộ khu vực trải dài 1.000 km bị thiệt hại nặng nề.

Hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái, cây cối bật gốc và hơn 60.000 hộ gia đình không có điện. Do ảnh hưởng của cơn bão, gió to kèm theo mưa lớn đã xảy ra ở các bang miền Nam.

Perth là một trong những thành phố ở khu vực Tây Australia chịu thiệt hại nặng nề.

Cục Khí tượng Australia cho biết, tốc độ gió đo được ở khu vực tâm bão vào khoảng 132 km/giờ, trong khi đó, tại khu vực miền Nam, sức gió ở mức 117km/giờ. Cơn bão này được hình thành từ tàn dư của cơn bão nhiệt đới Mangga, vốn đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới từ tối 23-5, kết hợp với luồng khí lạnh bất ngờ kéo lên từ phía Nam. Cơn bão sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp trong ngày hôm nay và nhiều khả năng lượng mưa lớn hơn 70mm sẽ gây ra lũ lụt trên diện rộng.

Trong vòng 24 giờ qua đã có 407 cuộc gọi khẩn cấp đến Sở Cứu hỏa và Dịch vụ khẩn cấp. Những trận bão cát đã phủ kín khu vực Gascoyne và nhiều thị trấn, trong đó có Geraldton. Nhiều khu vực dọc theo bờ biển phía Tây ghi nhận thủy triều cao nhất trong năm.

Trước đó, cơ quan an ninh thông báo, một tàu chở 40 container hàng trên đường từ Trung Quốc tới Australia đã mất tích ngoài khơi bờ biển New South Wales. Tàu chở hàng APL England được gắn cờ Singapore cũng gặp trục trặc khi cách cảng Sydney khoảng 73km về phía Đông Nam.

Theo hanoimoi.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: