Bạc Liêu: Mưa lớn kèm lốc xoáy làm thiệt hại nhiều nhà cửa và hoa màu

Đăng ngày: 05-08-2020 | Lượt xem: 1304
Ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới và bão số 2, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu xuất hiện các đợt mưa lớn và lốc xoáy làm thiệt hại nhiều nhà cửa.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới và bão số 2, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã xuất hiện các đợt mưa lớn kèm lốc xoáy làm thiệt hại nhiều nhà cửa và hoa màu. Ảnh: Trọng Linh.

Theo báo cáo Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết: Tính đến ngày 4/8, mưa lớn kèm theo lốc xoáy, đã gây thiệt hại 87 căn nhà của người dân tại các huyện Hồng Dân, Phước Long và Vĩnh Lợi. Trong đó, sập 20 căn, tốc mái 67 căn, uớc thiệt hại gần 1,2 tỷ đồng. Mưa lớn, lốc xoáy cũng làm nhiều cây xanh, hoa màu đổ ngã và gây ngập úng nhiều nơi trong tỉnh.

Các địa phương bị ảnh hưởng của thiên tai đang huy động lực lượng giúp đỡ người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, khẩn trương thống kê chi tiết số lượng nhà bị thiệt hại, mức độ thiệt hại do lốc xoáy gây ra trên địa bàn.

Ông Lai Thanh Ẩn, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu, cho biết: Theo ghi nhận từ ngày 1 đến 4/8, các đợt mưa xuất hiện trên địa bàn đo được từ 112,0 mm- 171,5 mm khiến mực nước trên các kênh rạch vùng chuyên lúa phía Bắc quốc lộ 1A dâng cao từ 50-60 cm.

Theo nongnghiep.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: