4 người chết do mưa, dông lốc, sét trong 2 ngày

Đăng ngày: 21-05-2020 | Lượt xem: 1252
Chỉ trong 2 ngày qua, tại Lai Châu và Bình Định đã ghi nhận đến 4 trường hợp tử vong do ảnh hưởng của mưa, dông lốc, sét.

Mưa, dông lốc gây sập đổ nhà cửa ở Lai Châu. Ảnh: Ngọc Hà.

Thông tin mới nhất từ Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai cho biết, những ngày qua trên địa bàn nhiều tỉnh trên cả nước đã có mưa, dông lốc, sét. Dù phạm vi tác động không lớn nhưng thiệt hại về người là đặc biệt nghiêm trọng.
Ghi nhận đến nay đã có 4 người bị chết. Cụ thể, tại Lai Châu, mưa, dông lốc đã làm 1 người tại huyện Phong Thổ bị chết do cây gãy đổ vào người. Trong khi đó, tại Bình Định, mưa dông kèm theo sét đã làm 3 người chết trong quá trình làm nương rẫy tại huyện An Lão. Bên cạnh đó, ít nhất 64 nhà dân bị sập đổ, hư hỏng.
Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu và Bình Định đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thăm hỏi gia đình người bị nạn. Đồng thời, huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục, sửa chữa nhà ở bị hư hỏng để ổn định cuộc sống.
Trước đó, để chủ động ứng phó với diễn biến mưa lớn, dông lốc, sét, chiều 20/5, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Thông báo số 162/TWPCTT-VP gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đề nghị triển khai ứng phó.
Thời gian tới, bên cạnh tiếp tục đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm túc Thông báo số 162, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai cũng yêu cầu các tỉnh, TP thông tin kịp thời đến người dân về tình hình nắng nóng và mưa, dông lốc, sét để chủ động phòng tránh. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên cập nhật, theo dõi thông tin, đôn đốc các địa phương triển khai các biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.
Theo kinhtedothi.vn
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: