Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức tọa đàm “Bình đẳng giới trong thời kỳ công nghệ 4.0”

Đăng ngày: 20-11-2020 | Lượt xem: 4334
Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020, ngày 20/11 tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Tổng cục KTTV đã tổ chức buổi Tọa đàm chính sách về Bình đẳng giới với chủ đề “Bình đẳng giới trong thời kỳ công nghệ 4.0”.

Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái phát biểu tại Tọa đàm

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV La Đức Dũng phát biểu tại Tòa đàm

Tọa đàm có sự tham dự của Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ nữ 23 đơn vị trong và ngoài ngành KTTV ở khắp mọi miền tổ quốc.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng, trưởng ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Tổng cục KTTV đánh giá cao những nỗ lực của Cấp ủy, Lãnh đạo các đơn vị trong triển khai hoạt động vì sự tiến bộ của ngành và ghi nhận những nỗ lực phấn đấu, những thành tích, đóng góp của chị em phụ nữ trong sự nghiệp phát triển của ngành KTTV. Ông mong muốn chị em sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa năng lực và tâm huyết của mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là tổ ấm, chỗ dựa vững chắc trong mỗi gia đình.

Hiện nay số lượng cán bộ, công chức, viên chức là nữ thuộc Tổng cục KTTV chiếm khoảng 46% tổng số cán bộ, công chức và người lao động của Tổng cục, trong đó số lượng cán bộ nữ đang giữ chức vụ từ cấp phòng và tương đương trở lên thuộc Tổng cục là 31,3%; số lượng cán bộ nữ được quy hoạch vào chức danh lãnh đạo quản lý các cấp thuộc Tổng cục là 39,2%; số lượng cán bộ nữ có trình độ đại học trở lên thuộc Tổng cục là 45%.

Buổi Tọa đàm còn có sự chia sẻ của Giảng viên Học viện Phụ Nữ Việt Nam, đây là dịp để cán bộ lãnh đạo các đơn vị và giới nữ cùng nhau nghiên cứu, cập nhật, trao đổi về các quy định của Đảng, Nhà nước và cơ quan có thẩm quyền và công tác bình đẳng giới, đồng thời là dịp để chúng ta cùng giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, những mô hình hay về thực hiện công tác bình đẳng giới từ thực tiễn hoạt động.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Tòa đàm

Tạp chí KTTV

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: