Tổng cục Khí tượng Thủy văn tham vấn ý kiến các Bộ, ngành về các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật năm 2019

Đăng ngày: 06-08-2019 | Lượt xem: 1450
Chiều ngày 5/8/2019, tại Hà Nội, Tổng cục KTTV đã tổ chức Hội thảo tham vấn lần 3 lấy ý kiến các Bộ, ngành về các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật năm 2019 phục vụ phòng chống thiên tai và phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chủ trì Hội thảo.

Tham dự hội nghị có các đại biểu đại diện của Tổng cục phòng chống thiên tai, các trường Đại học, Viện nghiên cứu trong nước, các cán bộ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, Sở TNMT, cán bộ quản lý TN&MT của các tỉnh phía Bắc cùng các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Thanh Hải phát biểu Hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Lê Thanh Hải cho biết: Trong Chương trình công tác năm 2019 của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì nghiên cứu, xây dựng, sửa đổi, bổ sung 03 văn bản quy phạm pháp luật, bao gồm: Nghị định sửa đổi Nghị định số 38/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khí tượng thủy văn; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định mực nước tương ứng với các cấp báo động lũ trên các sông thuộc phạm vi cả nước và Quyết định sửa đổi Quyết định số 46/2014/QĐ-TTg ngày 15/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định về dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai.

Ông Nguyễn Trần Linh - Phó Chánh Văn phòng điều hành báo cáo tại Hội thảo

Đến nay, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã hoàn thiện các dự thảo văn bản và gửi xin ý kiến của các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức có liên quan. Ngoài việc thực hiện lấy ý kiến bằng văn bản, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã tổ chức Hội thảo tham vấn các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tại thành phố Hà Tĩnh vào ngày 29/6/2019; Hội thảo tham vấn các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tổ chức tại thành phố Nha Trang vào ngày 25/7/2019. Hội thảo tham vấn các Bộ, ngành ở Trung ương ngày hôm nay với mong muốn có thêm thông tin, tư liệu nhằm bổ sung, hoàn thiện các dự thảo văn bản pháp luật trước khi trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.

Tại Hội thảo, Ông Nguyễn Trần Linh - Phó Chánh Văn phòng điều hành, Bà Đặng Thanh Mai - Vụ trưởng Vụ Quản lý dự báo KTTV và Bà Lê Thị Thu Hà - chuyên viên Vụ Quản lý dự báo đã lần lượt trình bày các báo cáo tham luận:  Báo cáo dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 38/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khí tượng thủy văn; Báo cáo dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định mực nước tương ứng với các cấp báo động lũ trên phạm vi cả nước (khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ); Báo cáo dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thay thế Quyết định số 46/2014/QĐ-TTg ngày 15/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định về dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai.

Bà Lê Thị Thu Hà, chuyên viên Vụ Quản lý dự báo KTTV báo cáo tại Hội thảo

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã cùng nhau trao đổi, thống nhất các ý kiến nhằm hoàn thiện các bản Dự thảo văn bản này.

Ông Lê Minh Nhật - Phó Cục trưởng Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai, Tổng cục PCTT phát biểu tại Hội thảo

Giáo sư Trần Thục, Chủ tịch Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Ông Nguyễn Văn Tuệ, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu tại Hội thảo

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Thanh Hải đề nghị sẽ có sự trao đổi, thảo luận rộng rãi và thống nhất giữa chuyên gia các đơn vị của Tổng cục Phòng chống Thiên tai và chuyên gia các đơn vị của Tổng cục KTTV làm sao để kịp thời hoàn thiện các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật nêu trên trước khi trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành. Đặc biệt là dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định mực nước tương ứng với các cấp báo động lũ trên phạm vi các sông thuộc phạm vi cả nước.

Toàn cảnh Hội thảo

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: