Tổng cục Khí tượng Thủy văn tăng cường hợp tác với Hội chữ thập đỏ Việt Nam

Đăng ngày: 28-05-2020 | Lượt xem: 1651
Chiều ngày 27/5/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Đoàn cán bộ của Hội chữ thập đỏ Việt Nam nhằm trao đổi về một số định hướng hợp tác, phát triển trong thời gian tới của hai đơn vị.

Ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu tại cuộc họp

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng cục Khí tượng Thủy văn có Tổng cục trưởng Tổng cục ông Trần Hồng Thái, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị của Tổng cục: Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Vụ Quản lý dự báo, Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Văn phòng.

 Về phía Hội chữ thập đỏ Việt Nam có ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái chào mừng đoàn cán bộ của Hội chữ thập đỏ Việt Nam đến và làm việc tại Tổng cục. Ông nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác giữa hai đơn vị nhằm hướng đến mục tiêu chung nâng cao chất lượng phục vụ cộng đồng là đặc biệt quan trọng. Với một số hoạt động hợp tác đã có, ông hy vọng trong thời gian tới việc hợp tác sẽ chặt chẽ hơn và có nhiều hoạt động cụ thể.

Ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

Cũng tại buối làm việc ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác, phối hợp của Tổng cục trong việc cung cấp các kết quả công trình nghiên cứu khoa học cho Hội để dự báo, cảnh báo sớm, có các biện pháp ứng phó kịp thời. Ông mong muốn hai bên thúc đẩy hợp tác cùng nhau thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như thực hiện các nhiệm vụ, chương trình, đề án, phòng ngừa rủi ro thiên tai trên các diễn đàn quốc tế.

Chia sẻ tại buối làm việc ông Trần Hồng Thái rất mong muốn Tổng cục KTTV và Hội chữ Hội chữ thập đỏ Việt Nam xây dựng được một cơ chế phối hợp, hợp tác hiệu quả với ý tưởng là Tổng cục sẽ  là một thành viên của Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Tổng cục sẽ là nơi cung cấp thông tin đầu vào để Hội đưa ra các giải pháp ứng phó sớm. Trong thời gian tới Tổng cục sẽ cung cấp các bản tin thông tin cảnh báo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm từ bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, nắng nóng, mưa đá, dông lốc, lũ quét,...cho Hội; Phối hợp, hỗ trợ với Hội tổ chức tập huấn chuyển giao các bản đồ phân vùng lũ quét, sạt ở đất của 18 tỉnh phía bắc cũng như kết quả của mô hình dự báo lũ quét và sạt lở đất do Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia thực hiện; Tăng cường hợp tác với Hội trong công tác thu thập các số liệu địa phương phục vụ xây dựng quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cấp độ rủi ro thiên tai cho cộng đồng; Đồng thời mong muốn hợp tác với Hội với các đối tác khác Hội nhằm xây dựng được kênh cảnh báo cho người dân hiệu quả nhất.

Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: