Tổng cục Khí tượng Thủy văn khánh thành giai đoạn 1 công trình phòng truyền thống ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam

Đăng ngày: 02-10-2020 | Lượt xem: 2769
Hướng đến Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam, ngày 2/10, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã cắt băng khánh thành phòng truyền thống ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam giai đoạn 1.

Lễ khánh thành có sự tham dự của Lãnh đạo Tổng cục KTTV: Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái, các Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong, Hoàng Đức Cường, La Đức Dũng; Lãnh đạo Tổng cục KTTV qua các thời kỳ; đại diện Hội Khí tượng Thủy văn Việt Nam; đại diện các đơn vị Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV.

Phát biểu khai mạc Lễ khánh thành, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái cho biết: Phòng Truyền thống ngành KTTV Việt Nam là nơi giúp lưu giữ và trưng bày các tư liệu, hiện vật gắn liền với các chặng đường lịch sử, qua đó góp phần bảo tồn những tư liệu, hiện vật liên quan đến quá trình hình thành và phát triển của Ngành qua từng thời kỳ lịch sử, các thành tựu đạt được của Ngành qua từng thời kỳ phát triển. Đồng thời cũng là nơi tuyên truyền, giáo dục sâu sắc về truyền thống của Ngành, nâng cao nhận thức về KTTV đối với cộng đồng xã hội; và là địa chỉ văn hóa có ý nghĩa quan trọng, giúp cho công tác tuyên truyền, học tập của các thế hệ sau này được thuận lợi hơn; Tổng cục KTTV đã nỗ lực không ngừng ngược dòng lịch sử của Ngành KTTV Việt Nam để nghiên cứu, tìm tòi, sưu tầm các hiện vật, kỷ vật, di vật lịch sử để xây dựng được phòng Truyền thống của ngành KTTV Việt Nam. Phòng truyền thống với chủ đề “MÁI NHÀ KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN”.

Dù mới chỉ ở giai đoạn đầu tiên nhưng thông qua hơn 500 hiện vật và hình ảnh ở từng thời kỳ lịch sử đã thể hiện tầm nhìn và sứ mạng của Ngành KTTV gắn với từng giai đoạn phát triển của đất nước; những thành tựu mà ngành KTTV đã đạt được trong các lĩnh vực như: quan trắc, đo đạc, khảo sát, thông tin liên lạc, dự báo thời tiết, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, công tác Đảng và đoàn thể...

Các đại biểu chụp ảnh tại Lễ khánh thành

Việc xây dựng và tái hiện Phòng Truyền thống của Ngành KTTV là chủ trương lớn được sự thống nhất cao trong Thường trực Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ TNMT cũng như Tổng cục KTTV. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa, nhằm thu thập, giữ gìn, bảo tồn những tư liệu, hình ảnh, hiện vật quý giá của  Ngành trong các giai đoạn phát triển. Việc tổ chức, sắp xếp, tái hiện các hiện vật sẽ giúp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành luôn ghi nhớ, biết ơn và tự hào về lịch sự hào hùng và những đóng góp của Ngành trong từng giai đoạn đấu tranh cách mạng cũng như trong xây dựng và phát triển đất nước.

“Phòng truyền thống của Ngành KTTV sẽ không chỉ dừng lại ở đây mà sẽ được bổ sung, tiếp thu rất nhiều thông tin và được thế hệ chúng tôi và những thế hệ cán bộ KTTV sau này tiếp tục viết tiếp những trang sử oai hùng và trở thành “cầu nối” giữa các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành”, Ông nhấn mạnh.

Một số hình ảnh của Phòng Truyền thống

Bài và ảnh: Thu Hằng – Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: