Tổng cục Khí tượng Thủy văn họp nhóm đầu mối Tổ chức Khí tượng Thế giới

Đăng ngày: 13-11-2020 | Lượt xem: 1254
Sáng ngày 12/11/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức cuộc họp với nhóm đầu mối Ban Quan trắc, Cơ sở hạ tầng và Hệ thống thông tin của Việt Nam tại Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO). Ông La Đức Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Đinh Thái Hưng, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế điểm lại các hoạt động hợp tác quốc tế của các đầu mối sau khi WMO có sự cải tổ và sắp xếp lại. Đồng thời nêu ra những hạn chế, tồn tại về hoạt động của các Đầu mối cũng như định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Trong năm 2020, Tổng cục KTTV tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ hợp tác quốc tế được Bộ giao trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác đa phương, song phương với: Tổ chức Khí tượng thế giới, Ủy ban Bão, Tiểu ban Khí tượng và Vật lý địa cầu ASEAN, Trung tâm Khí hậu APEC (APCC), Trung tâm Phòng tránh thiên tai Châu Á, RIMES, duy trì hợp tác song phương với Trung Quốc Căm-pu-chia, Lào, Hàn Quốc, Phần Lan, Na Uy, Nhật Bản, Anh Quốc, I-ta-li-a….

Các hoạt động của Tổng cục KTTV với Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Tuy nhiên sự hoạt động của các Đầu mối còn hạn chế, chưa phát huy được tối đa năng lực của các cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng đề nghị trong thời gian tới, các đầu mối tăng cường tính chủ động, phát huy tối đa năng lực để thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế đạt hiệu quả cao nhất. Ông giao Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế xây dựng và hoàn thiện quy chế hoat động cả Nhóm đầu mối này, Quy định phải phân rõ nhiệm vụ, hoạt động cụ thê  cho các Đầu mối.

Toàn cảnh cuộc họp

Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: