Tiếp đoàn Đại sử quán Phần Lan trao đổi về Dự án “Dự báo ô nhiễm không khí tại Việt Nam”

Đăng ngày: 24-03-2021 | Lượt xem: 3518
Chiều ngày 24/3/2021, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), ông Hoàng Đức Cường đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Phần Lan về dự án quan trắc, dự báo môi trường không khí.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Hoàng Đức Cường trao đổi tại buổi làm việc

Đại diện đại sứ quán Phần Lan trao đổi tại buổi làm việc

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà tại Công văn số 1514/HTQT ngày 09 tháng 12 năm 2020 của Vụ Hợp tác quốc tế về việc giao Tổng cục Khí tượng Thủy văn phối hợp với Công ty Vaisala đề xuất dự án hợp tác sử dụng nguồn hỗ trợ từ Hiệp định song phương Chính phủ Phần Lan, bao gồm về thiết bị quan trắc, công nghệ dự báo; phối hợp với Tổng cục Môi trường đề xuất nội dung quan trắc môi trường không khí trong dự án, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã phối hợp với Công ty Vaisala xây dựng đề xuất ý tưởng dự án “Dự báo ô nhiễm không khí tại Việt Nam” sử dụng vốn hỗ trợ đầu tư công Chính phủ Phần Lan.

Mục tiêu của dự án là cải thiện và nâng cấp hệ thống giám sát và dự báo ô nhiễm không khí để phù hợp với nhu cầu của xã hội và người dân Việt Nam; nâng cao năng lực vận hành, duy trì và phát triển hệ thống giám sát và dự báo ô nhiễm không khí. Nhờ đó, Tổng cục KTTV có thể cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy về ô nhiễm không khí cho các nhà hoạch định chính sách và cộng đồng nhằm ngăn chặn các tác động tiêu cực đến sức khỏe và phát triển bền vững các khu vực.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, hai bên đã trao đổi về các vấn đề liên quan triển khai dự án. Trong phần thảo luận chung, hai bên đã trao đổi về cơ hội hợp tác trong một số lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, đặc biệt là trong các lĩnh vực về khí tượng thủy văn, cơ hội hợp tác để triển khai thực hiện một số dự án khả thi trong thời gian tới.

Các thành viên tham dự buổi làm việc

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: