Nâng cao năng lực, kỹ năng viết bài báo khoa học và công bố quốc tế

Đăng ngày: 17-05-2023 | Lượt xem: 2200
Nhằm nâng cao những kỹ năng cơ bản trong viết và công bố bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế cho cán bộ Tổng cục Khí tượng Thủy văn. Sáng ngày 17/5, Tổng cục Khí tượng Thủy văn phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thảo trực tuyến “Kỹ năng công bố kết quả nghiên cứu trên tạp chí khoa học trong nước và quốc tế”.

Tham dự Hội thảo, có đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV, các Đài KTTV khu vực, Đài KTTV tỉnh. Hội thảo còn có sự tham dự của các thành viên của Câu lạc bộ trẻ ngành Tài nguyên và Môi trường, Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội, Đại học Tài nguyên Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Công nghệ giao thông vận tải, các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu trong và ngoài Tổng cục.

Ông Đỗ Tiến Anh, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe PGS. TS. Đoàn Quang Trí giới thiệu kỹ năng cơ bản viết bài báo khoa học trong nước và quốc tế và Hướng dẫn quy trình, thủ tục công bố trên Tạp chí Khí tượng Thủy văn và các Tạp chí quốc tế có uy tín (ISI, SCOPUS); TS. Huỳnh Thiên Tài, đại diện Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm xuất bản và công bố bài báo khoa học trên các Tạp chí quốc tế có uy tín ISI; TS. Phạm Thái Bình, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải chia sẻ nghiên cứu công bố quốc tế và ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong lĩnh vực khí tượng thuỷ văn: Nghiên cứu dự báo không gian sạt lở đất (Quảng Nam, Hoà Bình), nghiên cứu dự báo thời gian sạt lở đất (Mù Cang Chải, Yên Bái), nghiên cứu đánh giá rủi ro ngập lụt (Quảng Nam), nghiên cứu dự báo mưa (Hoà Bình), nghiên cứu dự báo mực nước tại sông, hồ, nghiên cứu dự báo tiềm năng nước ngầm (Kon Tum), nghiên cứu dự báo cháy rừng (Pù Mát, Nghệ An); PGS.TS. Phạm Minh Hải, Phó viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch Câu lạc bộ các nhà khoa học trẻ ngành TNMT chia sẻ kinh nghiệm viết và đăng ký công bố bài báo quốc tế trong lĩnh vực viễn thám và đo đạc bản đồ.

PGS. TS. Đoàn Quang Trí, Quyền Tổng biên tập Tạp chí KTTV báo cáo tại Hội thảo

TS. Phạm Thái Bình, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải chia sẻ báo cáo tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Thông qua Hội thảo sẽ góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế của các nhà khoa học đồng thời bồi dưỡng, nâng cao năng lực về nghiên cứu, phát triển công bố khoa học trên các tạp chí trong nước và trên các tạp chí quốc tế có uy tín cho cán bộ trẻ ngành khí tượng thuỷ văn.

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: