Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn và Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu

Đăng ngày: 16-11-2020 | Lượt xem: 2871
Chiều ngày 16 tháng 10 năm 2020, tại Trụ sở Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), đã diễn ra Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV và Phó Viện trưởng Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu. Thứ trưởng Lê Công Thành đã thay mặt lãnh đạo Bộ trao quyết định bổ nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho đồng chí Đặng Thanh Mai, Vụ trưởng Vụ Quản lý Dự báo KTTV giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV và đồng chí Phạm Thị Thanh Ngà, Trung tâm Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu.

Tham dự buổi lễ về phía Tổng cục KTTV có sự tham dự của Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ông Trần Hồng Thái, các Phó Tổng cục trưởng, Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội cựu chiến binh Tổng cục; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục có trụ sở tại Hà Nội; trực tuyến với các Đài KTTV khu vực; toàn thể cán bộ, công chức và viên chức Vụ Quản lý Dự báo.

Về phía Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu có sự tham dự của Viện Trưởng Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Viện trưởng Huỳnh Thị Lan Hương cùng các lãnh đạo chủ chốt của Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ông Lê Công Thành trao Quyết định bổ nhiệm

cho bà Đặng Thanh Mai

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ông Lê Công Thành trao Quyết định bổ nhiệm

cho bà Phạm Thị Thanh Ngà

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ông Lê Công Thành phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ông Lê Công Thành nhấn mạnh, được sự quan tâm rất lớn của Chính Phủ, của Bộ Tài nguyên và Môi trường, sự nỗ lực, cố gắng của tất cả các đồng chí từ Tổng cục KTTV, Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu, các đơn vị có liên quan, các trường đào tạo, ngành KTTV Việt Nam đã và đang phát triển lớn mạnh. Chúng ta vừa kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành KTTV, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và trải qua đợt bão lũ lịch sử kéo dài hơn 1 tháng với 09 cơn bão và 02 áp thấp nhiệt đới. Toàn thể ngành KTTV đã nỗ lực, cố gắng với tất cả những gì chúng ta đang có để đẩm bảo công tác dự báo phục vụ giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão, lũ gây ra. Nhân buổi lễ ngày hôm nay thay mặt lãnh đạo Bộ, Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Công Thành biểu dương sự nỗ lực của toàn ngành KTTV trong thời gian vừa qua. Chính vì những nỗ lực và cố gắng như vậy, hôm nay là ngày vui của cá nhân 02 đồng chí nhận nhiệm vụ mới cũng là thể hiện sự đánh giá cao của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với ngành KTTV. Ngành KTTV cũng đã gần hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của lãnh đạo Tổng cục cũng như lãnh đạo các đơn vị đã hoàn thiện. Về phía Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu, trong thời gian qua cũng đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ, Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường liên tục hoàn thiện bộ máy lãnh đạo, cán bộ ngành KTTV đã, đang được ghi nhận, đánh giá ngày càng cao hơn không chỉ trong ngành KTTV mà còn ở các lĩnh vực khác có liên quan của Bộ. Đây là sự đánh giá đặc biệt của Bộ với đội ngũ cán bộ ngành KTTV. Ngành KTTV trong thời gian qua đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận, thứ trưởng mong rằng trong thời gian sắp tới lãnh đạo đương nhiệm cũng như lãnh đạo mới được bổ nhiệm tiếp tục nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tận dụng công nghệ 4.0 và toàn cầu hóa để hoạt động KTTV phục vụ tốt công tác Phòng chống thiên tai, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập kinh tế khu vực và toàn cầu của đất nước. Các đồng chí mới nhận nhiệm vụ trên cương vị mới tiếp tục phát huy tư duy đổi mới, đoàn kết, thống nhất phối hợp cùng đội ngũ lãnh đạo Tổng cục và lãnh đạo Viện giúp cho ngành ngày càng đổi mới hơn, phát triển hơn trong thời gian tới.

Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ông Trần Hồng Thái phát biểu tại buổi lễ

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ông Trần Hồng Thái mong rằng theo đúng chuyên môn và nhiệm vụ hiện nay các đồng chí tân lãnh đạo sẽ tiếp tục phát triển, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng với kỳ vọng của lãnh đạo Bộ, sự tín nhiệm của lãnh đạo Tổng cục, lãnh đạo Viện, cùng với tập thể lãnh đạo hai đơn vị cố gắng tập trung phát triển ngành KTTV, bắt kịp sự phát triển của thời đại mới.

Đại diện phát biểu nhận nhiệm vụ, Tân Phó Viện trưởng Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu bà Phạm Thị Thanh Ngà đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự tin tưởng, tạo điều kiện giúp đỡ, giao trọng trách của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo Tổng cục KTTV và lãnh đạo Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu. Đồng chí cũng hứa trên cương vị mới sẽ cố gắng nỗ lực hết sức học hỏi, phát huy chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV và Đặng Thanh Mai và tân Phó Viện trưởng Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu bà Phạm Thị Thanh Ngà phát biểu nhận nhiệm vụ

Đại diện lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Bài: Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: