Làm việc với Vụ Nông nghiệp - Văn phòng Chính phủ về Quyết định ban hành cấp độ rủi ro thiên tai, dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai.

Đăng ngày: 07-04-2021 | Lượt xem: 5108
Chiều ngày 7/4/2021, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã có buổi làm việc với Vụ Nông nghiệp – Văn phòng Chính phủ về Quyết định ban hành cấp độ rủi ro thiên tai, dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Hoàng Đức Cường làm việc tại cuộc họp.

Thực hiện Quyết định số 1109/QĐ-TTg ngày 24/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục và phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành các luật, nghị quyết được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 9, trong đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao trách nhiệm chủ trì xây dựng Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 44/2014/QĐ-TTg ngày 15/8/2014 về cấp độ rủi ro thiên tai và Quyết định số 03/2020/QĐ-TTg ngày 13/01/2020 về dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan xây dựng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về cấp độ rủi ro thiên tai, dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai (sau đây gọi là dự thảo Quyết định) nhằm thi hành Luật Phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều.

Quyết định này quy định về cấp độ rủi ro thiên tai, dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai phục vụ hoạt động phòng ngừa, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại và khắc phục hậu quả thiên tai tại Việt Nam.

Tại cuộc họp, hai bên đã rà soát các điều, khoản của bản Dự thảo, qua đó, bãi bỏ những khoản không phù hợp, chỉnh sửa, bổ sung những từ ngữ quy định cần thiết phù hợp với thực tế. Từ đó, trao đổi thống nhất nội dung hoàn thiện bản dự thảo.

Quang cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: