Làm việc với Đoàn cán bộ, sinh viên trường Đại học Tohoku, Nhật Bản

Đăng ngày: 19-02-2020 | Lượt xem: 2013
Chiều ngày 18/2/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã có buổi làm việc với Đoàn cán bộ, sinh viên trường Đại học Tohoku, Nhật Bản. Trưởng đoàn làm việc là Giáo sư Akira Hibiki, trưởng khoa Kinh tế và Quản trị. Mục đích của buổi làm việc là giới thiệu, tìm hiểu, trao đổi với những nội dung liên quan đến biến đổi khí hậu, môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam hướng đến những hợp tác trong tương lai.

Ông Đỗ Tiến Anh, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN và HTQT phát buổi tại buối làm việc

Tham dự buổi gặp mặt và làm việc với Đoàn có đại diện Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Quan trắc KTTV, Trung tâm Ứng dụng KTTV, đại diện công ty Weather News, Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Giáo sư Akira Hibiki, trưởng khoa Kinh tế và Quản trị Đại học Tohoku phát buổi tại buối làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị của Tổng cục KTTV đã lần lượt giới thiệu đến Đoàn sơ bộ về Tổng cục KTTV, các hoạt động dự báo, cảnh báo hiện nay của Tổng cục, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn, nước biển dâng tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long cũng như các hoạt động quan trắc KTTV, môi trường không khí tại Việt Nam.

Hai bên đã có những trao đổi, chia sẻ cũng như đưa ra các đề xuất hợp tác trong thời gian tới. Kết thúc buổi làm việc, đại diện của trường Đại học Tohoku và đại học Ngoại thương Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến Tổng cục KTTV và hy vọng sẽ có những hợp tác, trao đổi trong thời gian tới.

Trường Đại học Tohoku, Nhật Bản là một trong những trường Đại học lâu đời và lớn nhất tại Nhật Bản. Trường có các chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho sinh viên quốc tế. Trường là đối tác thân thiết và hợp tác lâu dài với trường Đại học Ngoại thương, đã ký biên bản hợp tác từ năm 2013 đến nay.

Các đơn vị Tổng cục KTTV giới thiệu với Đoàn tại buối làm việc

 

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: