Khai mạc hội thảo khoa học nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam

Đăng ngày: 02-10-2020 | Lượt xem: 2330
Sáng ngày 02/10, tại trụ sở Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã khai mạc Hội thảo khoa học "Công nghệ quan trắc khí tượng thủy văn phục vụ dự báo, cảnh báo thiên tai thời kỳ công nghệ số" và "Tham vấn về thông tin khí tượng thủy văn phục vụ công bố rủi ro thiên tai" do Tổng cục KTTV tổ chức.

Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo về phía Tổng cục KTTV có sự hiện diện của ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV; ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV; ông La Đức Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV; đại diện Lãnh đạo Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu, đại diện Hội KTTV Việt Nam; đại diện Lãnh đạo các đơn vị, các Đài KTTV khu vực trực thuộc Tổng cục KTTV.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV nhấn mạnh: Hội thảo khoa học được tổ chức nhằm hưởng ứng các hoạt động nhân dịp 75 năm Ngày truyền thống ngành Khí tượng Thủy văn (KTTV) Việt Nam - 03/10/2020. Ngành KTTV với bề dày lịch sử, từ khi thành lập cho đến nay đã không ngừng khẳng định vai trò, vị trí của mình qua các đóng góp đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và nhất là phòng chống thiên tai.

Hiện đại hóa công nghệ quan trắc, truyền tin, dự báo KTTV là nhiệm vụ hành đầu của ngành KTTV hiện nay đặc biệt là ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động chung của ngành. Đồng thời đánh giá đúng các rủi ro thiên tai sẽ góp phần giảm nhẹ thiệt hại do chủ động phòng chống và phòng chống đúng mức. Chính vì vậy, Hội thảo hôm này sẽ hướng tới hai vấn về lớn của ngành KTTV hiện nay là công nghệ quan trắc hiện đại và rủi ro thiên tai KTTV.

Hội thảo này sẽ là diễn đàn để các nhà khoa học thuộc các Viện nghiên cứu, Trường Đại học, các đơn vị thuộc Tổng cục KTTV, các doanh nghiệp,... trao đổi, chia sẻ thông tin khoa học công nghệ và đề xuất các hướng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại trong quan trắc, truyền tin và dự báo, cảnh báo KTTV, đặc biệt là thiên tai và rủi ro thiên tai KTTV.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo khoa học được thực hiện theo phương thức trực tuyến đến 63 đầu cầu tỉnh/thành phố trên phạm vi cả nước và các đầu cầu thuộc Viện KH KTTV&BĐKH nhằm tạo điều kiện tham gia của nhiều nhất đội nghũ cán bộ trong và ngoài Tổng cục. Các tài liệu của Hội thảo cũng được đăng tải đường link trên trang Web của Tổng cục KTTV.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Bài và ảnh: Thu Hằng-Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: