Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai kế hoạch công tác năm 2020 của Trung tâm Quan trắc Khí tượng Thủy văn

Đăng ngày: 27-12-2019 | Lượt xem: 1749
Thực hiện Quy chế làm việc của Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) về việc xây dựng báo cáo tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2020. Chiều ngày 27/12/2019, Trung tâm Quan trắc KTTV tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2020.

Tham dự Hội nghị có ông La Đức Dũng, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV; Đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Vụ: Tổ chức cán bộ, Quản lý dự báo KTTV, Quản lý mạng lưới KTTV; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV cùng toàn thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Trung tâm Quan trắc KTTV.

Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông La Đức Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Trung tâm đã trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2019 và đề ra những định hướng công tác 20202. Theo đó,  trong năm 2019, mạng lưới quan trắc KTTV hoạt động ổn định, đảm bảo tốt công tác quan trắc, thu thập số liệu phục vụ tốt cho công tác dự báo KTTV năm 2019; Công tác duy tu bảo dưỡng máy, thiết bị, công trình được thực hiện đầy đủ, có đủ máy dự phòng; khắc phục kịp thời các sự cố mạng lưới KTTV đảm bảo các trạm hoạt động bình thường, ổn định, sẵn sàng tăng cường quan trắc, đo đạc cho các trạm khi có sự cố phương tiện đo bị hư hỏng và thời tiết nguy hiểm, đặc biệt là mưa lớn, lũ, bão, áp thấp nhiệt đới phục vụ tốt công tác dự báo KTTV trong mùa  mưa bão năm 2019; Thực hiện tốt các quy chuẩn kỹ thuật quan trắc và thu thập số liệu, duy trì nghiêm túc chế độ giao trực ca, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị và tài liệu chuyên môn, hồ sơ kỹ thuật trạm luôn được cập nhật đầy đủ, kịp thời; Thường xuyên tổ chức ôn tập củng cố chuyên môn, có phương án đo đạc quan trắc, phương án đo lũ cao và điện báo khi có thời tiết nguy hiểm hoặc sự cố về máy móc công trình; Thông tin liên lạc hoạt động tốt, đảm bảo duy trì phát báo đầy đủ, kịp thời các bản tin số liệu quan trắc; Công tác trật tự nội vụ ở các trạm luôn duy trì và thực hiện tốt.

Sau khi nghe báo cáo Tổng kết năm 2019, triển khai kế hoạch công tác năm 2020, đại diện các phòng chức năng, các đơn vị thuộc Tổng cục KTTV đã có những ý kiến tham luận đóng góp, xây dựng để hoàn thiện các báo cáo.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng đã đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà Trung tâm Quan trắc KTTV đã đạt được trong năm 2019. Chuẩn bị cho năm 2020, Phó Tổng cục trưởng đề nghị: Rà soát, tăng cường kiểm tra chặt chẽ đối với hoạt động các trạm đảm bảo cung cấp số liệu kịp thời cho dự báo; Rà soát chức năng, nhiệm vụ của 02 đơn vị để triển khai trong thời gian tới; Đề xuất các phương án thực hiện giải quyết các bất cập chồng chéo trong công tác mạng lưới KTTV; Triển khai Quy hoạch mạng lưới KTTV giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn 2050.

Bài và ảnh: CTV Trung tâm Quan trắc KTTV

Biên tập: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: