Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai kế hoạch công tác năm 2020 của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc bộ

Đăng ngày: 14-12-2019 | Lượt xem: 1633
Chiều ngày 13/12/2019, tại thành phố Ninh Bình, Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực đồng bằng Bắc bộ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai kế hoạch công tác năm 2020; Tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2019. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Lê Hồng Phong đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Vụ: Tổ chức cán bộ, Quản lý dự báo KTTV, Quản lý mạng lưới KTTV; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV cùng toàn thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Đài KTTV Đồng bằng Bắc bộ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Võ Văn Hòa, Giám đốc Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc Bộ trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2019, triển khai kế hoạch công tác năm 2020 và ông Đỗ Đức Thắng - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2015 - 2019. Theo đó, trong năm 2019, với sự nỗ lực phấn đấu, Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và các đơn vị trực thuộc đã triển khai, thực hiện tốt kế hoạch, chương trình công tác đề ra. Các nhiệm vụ đảm bảo thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Tổng cục KTTV và phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Báo cáo đã chỉ rõ những thành tựu, kết quả đã đạt được trên các mặt công tác của Đài trong năm 2019, bao gồm: Công tác chỉ đạo điều hành; Kết quả thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục KTTV và Lãnh đạo Đài khu vực; về triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn; Các đề án, dự án, đề tài khoa học công nghệ; Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Báo cáo cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Đài trong năm 2020.

Về triển khai phát động các phong trào thi đua và công tác bình xét khen thưởng trong 5 năm qua luôn được Ban chấp hành Đảng bộ và Lãnh đạo Đài quan tâm, chỉ đạo sát sao, thường xuyên. Các phong trào đã tạo được bầu không khí thi đua phấn khởi, là động lực thúc đẩy các tập thể và cá nhân trong toàn Đài phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Qua các đợt thi đua đã phát hiện được những nhân tố có nhiều sự bứt phá, liên tục đạt được nhiều thành tích tiêu biểu xuất sắc, dẫn đầu trong các phong trào thi đua để kịp thời  bồi dưỡng, xây dựng thành điển hình đồng thời nêu gương và nhân rộng trong toàn Đài.

Ông Võ Văn Hòa - Giám đốc Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc Bộ trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2019, triển khai kế hoạch công tác năm 2020

Ông Đỗ Đức Thắng - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc Bộ trình bày Báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2019

Sau khi nghe báo cáo Tổng kết năm 2019, triển khai kế hoạch công tác năm 2020 và báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2015 - 2019 của Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, đại diện các phòng chức năng, các Đài KTTV tỉnh trực thuộc cùng các đơn vị thuộc Tổng cục KTTV đã có những ý kiến tham luận đóng góp, xây dựng để hoàn thiện các báo cáo.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong đã đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc bộ đã đạt được trong năm 2019. Cụ thể, Đài đã bám sát và phục vụ tốt địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai; tổ chức dự báo, cảnh báo kịp thời, sát diễn biến tình hình thời tiết KTTV trên địa bàn đặc biệt là trong các dịp diễn ra các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; mạng lưới quan trắc đảm bảo hoạt động ổn định, cung cấp đầy đủ số liệu phục vụ cho công tác dự báo KTTV, kết quả đánh giá công tác mạng lưới trạm trong năm 2019 đạt chất lượng cao hơn so với năm 2018; công tác tổ chức cán bộ và kế hoạch tài chính được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật và theo yêu cầu chỉ đạo của Tổng cục KTTV. Về công tác nghiên cứu khoa học, Đài là đơn vị duy nhất trong 09 Đài khu vực triển khai thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước. Bên cạnh việc biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được, Phó Tổng cục trưởng đã đưa ra một số ý kiến về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020 của Đài, cụ thể: Tập thể cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn Đài cần nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan, đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác dự báo, cảnh báo KTTV, phục vụ phòng, chống thiên tai tại các địa phương, đáp ứng được 03 tiêu chí “kịp thời, đầy đủ, chính xác”; đảm bảo mạng lưới quan trắc được duy trì hoạt động ổn định; nghiên cứu đổi mới theo hướng lồng ghép mạng lưới quan trắc KTTV của Đài với các đơn vị khác; có kế hoạch chuyển đổi dần từ phương thức quan trắc thủ công sang quan trắc tự động đáp ứng yêu cầu chiến lược phát triển ngành trong những năm tiếp theo; có biện pháp ngăn chặn kịp thời việc phát sinh các vi phạm hành lang an toàn kỹ thuật trên toàn mạng lưới quan trắc thuộc quyền quản lý; tăng cường quản lý chặt chẽ các hoạt động tài chính, đặc biệt là các dịch vụ KTTV; tiếp tục kiện toàn sắp xếp biên chế phù hợp, tăng cường đoàn kết nội bộ, đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cho dự báo viên và quan trắc viên; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cải cách hành chính, thực hiện tốt Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Ông tin tưởng với trình độ năng lực hiện có, Đài KTTV khu vực đồng bằng Bắc bộ sẽ khắc phục được những khó khăn, tồn tại và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2020.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Lê Hồng Phong phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ông Võ Văn Hòa - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài thay mặt Đài đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và sẽ phấn đấu cùng toàn thể cán bộ, viên chức đoàn kết thi đua, vận dụng vào công tác quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020.

Cùng tại Hội nghị, đã diễn ra Lễ công bố các Quyết định khen thưởng và trao tặng hiện vật cho các danh hiệu thi đua năm 2018, 2019. Ông Lê Hồng Phong, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV; Bà Đỗ Thị Thu Huyền, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục KTTV; Ông Võ Văn Hòa Giám đốc Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc bộ và 02 Phó Giám đốc đã lên trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Ông Lê Hồng Phong, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV trao tặng bằng khen của Bộ cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018

Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho ông Võ Văn Hòa - Giám đốc Đài KTTV khu vực đồng bằng Bắc Bộ với thành tích đột xuất trong công tác dự báo KTTV phục vụ cầu truyền hình trực tiếp nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV cho các tập thể, cá nhân

Bài và ảnh: CTV Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc Bộ

Biên tập: Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: