Hội nghị tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy tại Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Đăng ngày: 31-10-2018 | Lượt xem: 1015
Để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu hộ, cứu nạn và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác này. Chiều ngày 20/10/2018, Văn phòng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) phối hợp Cơ quan Phòng cháy chữa cháy (PCCC) của Quận Đống Đa cùng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy năm 2018 tại Tòa nhà Tổng cục KTTV.

Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước trong những năm gần đây, Đồng chí Nguyễn Chung Thủy, cảnh sát PCCC Quận Đống Đa đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình. Ngoài ra, công chức, viên chức, người lao động còn được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình chữa cháy), những kỹ năng thoát hiểm, cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, biện pháp chữa cháy...

Qua lớp tập huấn, cán bộ, công chức và người lao động có thể nắm được những kiến thức cơ bản và các quy định của pháp luật về PCCC, từ đó vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, người lao động trong công tác PCCC, tránh những trường hợp hỏa hoạn đáng tiếc xảy ra.

Ông Nguyễn Quang Hà - Chánh Văn phòng Tổng cục KTTV phát biểu tại buổi tập huấn

Đồng chí Nguyễn Chung Thủy - Cảnh sát PCCC Quận Đống Đa chia sẻ tại buổi tập huấn

Quang cảnh buổi tập huấn

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: