Giáo sư Tiến sỹ Trần Hồng Thái tiếp tục tái đắc cử Phó Chủ tịch RA-II nhiệm kỳ 2021- 2024

Đăng ngày: 26-05-2021 | Lượt xem: 3626
Tại ngày họp thứ 2, Khóa họp lần thứ 17 Hiệp hội Khí tượng khu vực RA-II dưới sự chủ trì của Chủ tịch RA-II, 35 thành viên đã tiến hành bầu Phó Chủ tịch RA-II. GS. TS. Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, Đại diện thường trực (PR) của Việt Nam tại WMO tiếp tục tái đắc cử Phó Chủ tịch RA-II nhiệm kỳ 2021- 2024.

GS. TS. Trần Hồng Thái, Phó chủ tịch RA-II, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chủ trì phiên họp

Tại Khóa họp lần thứ 17, GS. TS. Trần Hồng Thái, đã trực tiếp chủ trì nhiều hoạt động trong chương trình làm việc của RA –II, chủ trì bầu cử Chủ tịch Hiệp hội Khí tượng khu vực.

Ngay trước Khóa họp lần thứ 17 đã có nước thành viên gửi văn bản thống nhất giới thiệu Giáo sư Tiến sỹ Trần Hồng Thái tiếp tục ứng cử vào vị trí Phó chủ tịch Hiệp hội Khí tượng khu vực RA-II nhiệm kỳ 2021- 2024.

Trong suốt 40 năm gia nhập WMO và hoạt động trong Hiệp hội Khí tượng Châu Á và đặc biệt hai năm đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch RA-II, đại diện của Việt Nam với nỗ lực của GS. TS. Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được tổ chức RA-II và các nước thành viên giao phó bao gồm: (1) Chủ trì các phiên họp của RA-II; (2) Hướng dẫn và điều phối các hoạt động của Hiệp hội khu vực và các Nhóm công tác tại các phiên họp của Hiệp hội; (3) Thực hiện các nhiệm vụ cụ thể được quy định bởi các quyết định của Đại hội đồng, Hội đồng điều hành (EC) và Quy định của WMO; (4) Đảm bảo thực thi các hoạt động, khuyến nghị, giải pháp đề xuất của Hiệp hội khu vực phù hợp theo quy định của Công ước WMO, Nghị quyết của Đại hội đồng, EC và quy chế làm việc của WMO.

Bên cạnh đó, đại diện của Việt Nam đã tích cực kết nối, tăng cường hợp tác về khí tượng thủy văn giữa các thành viên, góp phần quan trọng cho việc giảm nhẹ thiệt hại do các thiên tai gây ra và sự phát triển thịnh vượng chung của các quốc gia trong khu vực Châu Á, tăng cường năng lực cho các nước thành viên trong khu vực Đông Nam Á như Lào, Căm-pu-chia, Thái Lan… trong công tác dự báo khí tượng thủy văn; cung cấp các bản tin cảnh báo, dự báo thời tiết nguy hiểm cho các nước thành viên; hướng dẫn, hỗ trợ các nước trong khu vực giảm thiểu tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu hướng tới phát triển kinh tế - xã hội bền vững thông qua các chương trình của WMO như Chương trình Dự báo thời tiết nguy hiểm khu vực Đông Nam Á, Chương trình Cảnh báo Lũ quét khu vực Đông Nam Á. Các hoạt động nỗ lực của Đại diện Việt Nam trong cương vị Phó Chủ tịch đã góp phần vào việc nâng cao vai trò vị thế của ngành KTTV Việt Nam trong cộng đồng các quốc gia thành viên Hiệp hội Khí tượng khu vực II Châu Á nói riêng và trên cộng đồng 193 nước thành viên của WMO trên toàn thế giới nói chung góp phần tăng cường sự đoàn kết,ổn định, phát triển và phồn vinh trong khu vực.

Tạp chí Khí tượng Thủy văn

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: