Đài Khí tượng Cao không tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020

Đăng ngày: 17-12-2019 | Lượt xem: 1559
Thực hiện Công văn số 1508/TCKTTV-VP ngày 04 tháng 11 năm 2019 của Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) về việc kiểm điểm chỉ đạo, điều hành năm 2019, đăng ký danh mục đề án năm 2020 và xây dựng báo cáo Tổng kết năm 2019. Sáng ngày 16 tháng 12, tại Hội trường Đài Khí tượng Cao không (KTCK) đã Tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ông Lê Hồng Phong đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trong năm 2019, được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và Lãnh đạo Tổng cục, sự quan tâm phối hợp của các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục, cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, viên chức, Đài KTCK cơ bản đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đảm bảo tiến độ và chất lượng các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ được giao: Đảm bảo tốt công tác chỉ đạo hoạt động mạng lưới KTCK; công tác điều tra cơ bản KTCK năm 2019; Theo dõi chặt chẽ về diễn biến thời tiết, chỉ đạo các trạm ra đa thời tiết chủ động quan trắc và cảnh báo thời tiết nguy hiểm; chủ động trực phân tích thông tin tại Đài và tham gia đầy đủ các đợt trực tại Trung tâm tác nghiệp; Đảm bảo tiến độ thực hiện các Dự án, nhiệm vụ chuyên môn được giao: dự án JICA, dự án Keylab, 03 TCVN; Tham gia các Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai năm 2019 theo Quyết định của Tổng cục KTTV. Với kết quả đạt được như trên, nhìn chung Đài KTCK đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2019.

Ông Nguyễn Vinh Thư, Quyền Giám đốc Đài KTCK đọc Báo cáo Tổng kết công tác năm 2019 và Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020

Trong 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng đã được Cấp ủy và Lãnh đạo Đài quan tâm, chỉ đạo sát sao. Hàng năm, Đài đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch hoạt động, các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể. Các chỉ đạo công tác thi đua khen thưởng bám sát chủ trương, chính sách và yêu cầu chính trị của ngành. Phát động phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu, rộng, khắc phục được những khó khăn, hạn chế; làm tốt vai trò tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, sâu sát trong công tác thi đua, chú trọng bồi dưỡng các cá nhân là diển hình tiên tiến trong phong trào thi đua. Công tác khen thưởng có những đổi mới quan trọng, chất lượng bình xét, đề nghị khen thưởng được nâng lên, khắc phục dần những hạn chế trong những năm trước.

Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong đã biểu dương, khen ngợi những thành tích mà tập thể lãnh đạo, cán bộ Đài KTCK đã đạt được trong năm 2019. Phó Tổng cục trưởng hy vọng, trong năm 2020 Đài KTCK tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật trong tất cả các nhiệm vụ được giao: Công tác phục vụ dự báo, cảnh báo và phòng chống thiên tai KTTV - tiếp tục triển khai và quán triệt đến các đơn vị chuyên môn tổ chức trực phân tích thông tin số liệu KTCK theo đúng quy định; tham gia thảo luận dự báo thời tiết hàng ngày do Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia tổ chức; thực hiện cảnh báo khi có mưa dông xảy ra ở các khu vực trên cả nước; Công tác quản lý mạng lưới trạm KTCK - Chỉ đạo chuyên môn, kỹ thuật, quản lý mạng lưới, kiểm soát số liệu, nhận xét, đánh giá chất lượng ĐTCB cho các hạng mục quan trắc trên toàn mạng lưới KTCK theo đúng quy định; phối hợp chặt chẽ với các Đài KTTV khu vực, đảm bảo quan trắc KTCK phục vụ kịp thời cho công tác dự báo và cảnh báo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm; Công tác quan trắc, thu thập số liệu trạm KTCK Hà Nội - Tiếp tục đảm bảo quan trắc liên tục và nâng cao chất lượng điều tra cơ bản các hạng mục của trạm KTCK Hà Nội (TKVT, Pilot, ô zôn - BXCT), góp phần phục vụ tốt công tác dự báo, cảnh báo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm; Công tác đảm bảo Máy - Thiết bị KTCK - Thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra, kiểm chuẩn, bảo dưỡng thiết bị đúng yêu cầu kỹ thuật, sửa chữa đột xuất máy thiết bị trên toàn mạng lưới, sẵn sàng tăng cường cán bộ phối hợp với các trạm khi có yêu cầu và kiểm tra phòng chống lụt bão đối với các trạm KTCK; phối hợp với chuyên gia tìm hiểu, sửa chữa thiết bị Brewer để kịp thời đưa vào quan trắc nghiệp. Trong quá trình thực hiện kế hoạch công tác năm lãnh đạo Đài cần chỉ đạo sát sao, chặt chẽ, đảm bảo đúng nguyên tắc, đạt các yêu cầu: chính xác, dân chủ, kịp thời, công khai, xây dựng được tình đoàn kết, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, đánh giá đúng người, đúng việc.

Toàn cảnh Hội nghị

Bài và ảnh: Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: