Tổng cục Khí tượng Thủy văn phối hợp với Viện Khoa học khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu rà soát các nhiệm vụ Khoa học công nghệ mở mới năm 2023

Đăng ngày: 01-04-2022 | Lượt xem: 1998
Sáng ngày 01/4/2022, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) và Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu đã có cuộc họp rà soát những nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ mở mới đợt 1 năm 2023 do Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu đề xuất. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Hoàng Đức Cường tham dự và chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp

Về phía Tổng cục KTTV có sự tham dự của các chuyên gia đến từ các đơn vị trong Tổng cục: Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Vụ Quản lý dự báo KTTV, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Đài KTTV khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Tạp chí KTTV.

Về phía Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu có sự tham dự của Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Ngà cùng đại diện lãnh đạo và chuyên viên thuộc 03 đơn vị: khí tượng - khí hậu, khí tượng nông nghiệp, thủy văn - hải văn.

Theo Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường, Tổng cục KTTV là đơn vị quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường về lĩnh vực Khí tượng Thủy văn sẽ trao đổi về các đề xuất của Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu để đáp ứng được hai nhiệm vụ mà Bộ Tài nguyên và Môi trường giao cho Tổng cục đó là phục vụ cho công tác quản lý nhà nước và Phát triển khoa học công nghệ đáp ứng yêu cầu xã hội, giải quyết các bài toán khác nhau trong quá trình tác nghiệp trong lĩnh vực khí tượng, thủy văn, hải văn. Thông tin, trao đổi cho các bên trong các lĩnh vực khác nhau nhu cầu về quản lý nhà nước của Tổng cục KTTV để định hướng, góp ý, gợi ý cho các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học đề xuất các đề tài phù hợp với định hướng của Tổng cục, đáp ứng được yêu cầu cấp thiết trong quá trình tác nghiệp của Tổng cục KTTV.

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường phát biểu tại cuộc họp

Mục tiêu chính của cuộc họp là rà soát, xem xét toàn bộ các đề tài, đề xuất của Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu, tư vấn, góp ý toàn diện cho các đề xuất và để triển khai các bước tiếp theo.

Hai bên đã nhất trí cách thức trao đổi và mong muốn chỉnh sửa hoàn thiện các đề xuất theo ý kiến của các chuyên gia của Tổng cục để trong quá trình thực hiện các đề xuất, nghiên cứu của Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu thực sự hữu ích, có thể ứng dụng nâng cao chất lượng thực tiễn nghiệp vụ của các đơn vị trong Tổng cục.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Ngà phát biểu tại cuộc họp

Viện Khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu đã gửi các đề xuất đến các chuyên gia trong Tổng cục nghiên cứu trước đó, 10 đề tài thuộc lĩnh vực: Khí tượng – Khí hậu và Thủy văn – Hải văn đã được rà soát, góp ý cụ thể, chi tiết từ: Mục tiêu đề tài; Tính cấp thiết, tính mới; Các nội dung chính và kết quả dự kiến; Khả năng, địa chỉ ứng dụng … Sau khi nghe ý kiến của các chuyên gia từ Tổng cục KTTV, các chủ nhiệm đề tài đã có ý kiến giải trình, trực tiếp trao đổi để có hướng thực hiện và hoàn thiện hiệu quả, toàn diện cho nghiên cứu, phục vụ tốt hơn cho ngành KTTV.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: