Những quan điểm về 03 Dự án nhà máy điện gió tại tỉnh Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau

Đăng ngày: 05-02-2019 | Lượt xem: 1036
Trả lời và nêu ý kiến Công văn số 15/QLDB ngày 07 tháng 01 năm 2019 của Vụ Quản lý dự báo khí tượng thủy văn về việc góp ý bổ sung quy hoạch các dự án nhà máy điện vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế nêu ra những nhìn nhận đánh giá như sau

1. Nhà máy điện gió Đông Hải 5, tỉnh Bạc Liêu

- Theo báo cáo, khu vực bố trí các trụ tua bin gió nằm ngoài biển ít gây ảnh hưởng xấu đến dân cư. Nhà máy điện sử dụng năng lượng gió, không gây ô nhiễm môi trường nên phù hợp với chủ trương và chiến lược phát triển năng lượng tái tạo và sạch của Chính phủ.

- Làm rõ thiết bị đo gió tại 02 trạm đo gió trong khu vực dự án trước khi đưa vào sử dụng đã được kiểm định tại cơ quan chuyên môn có thẩm quyền chưa? Ngoài ra, cần có nghiên cứu đánh giá cụ thể hơn, cũng như cung cấp đầy đủ nguồn số liệu và tính toán gió tại 02 trạm đo gió trong khu vực dự kiến xây dựng nhà máy điện gió để tăng tính khả thi và hiệu quả của Dự án.

2. Nhà máy điện gió Tân Hải, tỉnh Cà Mau

Trên báo cáo đánh giá, khu vực dự án nằm ngoài biển xã Tân Hải, huyện Phú Tân vì vậy ít gây ảnh hưởng đến dân cư. Nhà máy điện sử dụng năng lượng gió, không gây ô nhiễm môi trường nên phù hợp với chủ trương và chiến lược phát triển năng lượng tái tạo và sạch của Chính phủ.

Làm rõ hơn thời gian đo gió tại 02 trạm đo gió trong khu vực dự án như thế nào?

Trong bảng 4.4 cần bổ sung và làm rõ hơn tất cả các nguồn cấp điện đã có và theo quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Cà Mau đến năm 2035.

3. Nhà máy điện gió Thạch Phú, tỉnh Bến Tre

Cần bổ sung giấy chứng nhận kiểm định thiết bị đo gió tại cột đo gió Thạch Phú. Làm rõ lấy số liệu đo gió ở độ cao 100 mét ở đâu (hình 4.5: Bản đồ gió ở độ

cao 100 mét của khu vực dự án) trong khi cột đo gió Thạch Phú chỉ cao 76 mét? Ngoài ra, cần có nghiên cứu đánh giá cụ thể hơn, cũng như cung cấp đầy đủ nguồn số liệu và cập nhật số liệu đo gió đến thời điểm hiện tại trong khu vực dự kiến xây dựng nhà máy điện gió để tăng tính khả thi và hiệu quả của Dự án.

Cần bổ sung tất cả các nguồn cấp điện đã có và trong quy hoạch phát triển điện lực của tỉnh Bến Tre đến năm 2035.

Cần bổ sung bảng tổng hợp công suất các nguồn điện và phụ tải theo Quy hoạch phát triển điện lực của tỉnh Bến Tre đến năm 2035.

Tin bài: Thành Công - Vụ KHQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: