Hội nghị khoa học quốc tế “Hanoi Geoengineering 2022: Đổi mới trong khoa học trái đất, kinh tế tuần hoàn và tính bền vững”

Đăng ngày: 11-02-2022 | Lượt xem: 4596
Hội nghị khoa học quốc tế “Hanoi Geoengineering 2022: Đổi mới trong khoa học trái đất, kinh tế tuần hoàn và tính bền vững”

Sáng ngày 11 tháng 2 năm 2022, tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum - Số 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội, Hội nghị khoa học quốc tế các Nhà khoa học hàng đầu Ngành Trái đất - Mỏ - Môi trường đến từ Việt Nam, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Australia với chủ đề: “Đổi mới khoa học Trái đất, Kinh tế tuần hoàn và Tính bền vững” The International Conference Hanoi Geoengineering 2022 “Innovative Geosciences, Circular Economy and Sustainability đã được long trọng tổ chức. Hơn 100 nhà khoa học trong nước và quốc tế đã tham gia Hội nghị bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Hội nghị do Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN; Đại học Kyoto (Nhật Bản); Tổng cục Khí tượng Thủy văn; Các trường đại học đối tác trong nước; Hội đồng Giáo sư Liên ngành Khoa học Trái Đất - Mỏ và các trường đại học, các viện nghiên cứu từ Nhật Bản, Australia và Hoa Kỳ phối hợp tổ chức.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ông Trần Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Trần Hồng Hà Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tới dự và có bài phát biểu quan trọng khẳng định vai trò của khoa học liên ngành Trái đất - Mỏ - Môi trường. Bộ trưởng cũng khẳng định Chủ đề của Hội nghị lần thứ 8 đối với tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Đất nước đặc biệt là những đóng góp quan trọng cho lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường. Nhân dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng Giáo sư Mai Trọng Nhuận, Chủ tịch Hội đồng Liên ngành khoa học Trái đất - Mỏ - Môi trường “Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường” vì sự cống hiến trong suốt quá trình công tác nghiên cứu và là người sáng lập ra chuỗi Hội thảo Hà Nội Geoengineering trong suốt 20 năm qua. Hội nghị sẽ diễn ra trong 02 ngày 11/2 và 12/2 với 51 báo cáo đến từ các nhà khoa học trong nước và trên quốc tế./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ông Trần Hồng Hà trao tặng Giáo sư Mai Trọng Nhuận, Chủ tịch Hội đồng Liên ngành khoa học Trái đất - Mỏ - Môi trường “Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường”

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến

Toàn cảnh Hội nghị khoa học

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: