Cơ chế tài chính mới sẽ thúc đẩy ứng phó quốc tế với biến đổi khí hậu

Đăng ngày: 05-11-2021 | Lượt xem: 841
Vào thứ Tư ngày 3 tháng 11, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) sẽ công bố Quỹ Liên minh Liên hợp quốc mới để cải thiện đáng kể việc thu thập dữ liệu thời tiết và khí hậu thiết yếu và thúc đẩy ứng phó quốc tế với biến đổi khí hậu.

Cơ sở tài chính cho các quan sát có hệ thống (SOFF) sẽ lấp đầy những khoảng trống về dữ liệu làm xói mòn sự hiểu biết của chúng ta về khí hậu trong quá khứ và hiện tại, cũng như năng lực của chúng ta trong việc dự đoán và đưa ra các kịch bản khí hậu trong tương lai. Điều này làm suy yếu các nỗ lực quốc tế trong việc chuẩn bị và ứng phó với các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như lũ lụt, bão và hạn hán.

Trong vòng mười năm tới, SOFF sẽ xây dựng năng lực tại 75 Quốc gia Đảo nhỏ đang Phát triển và Các Quốc gia Kém Phát triển để cho phép họ tạo và trao đổi dữ liệu thời tiết và khí hậu thiết yếu.

Các quan sát thời tiết và khí hậu do SOFF hỗ trợ là điều cần thiết nếu cộng đồng thế giới muốn nhận ra đầy đủ 162 tỷ đô la Mỹ hàng năm về lợi ích kinh tế xã hội của dự báo thời tiết và khí hậu.

Theo báo cáo gần đây của Ngân hàng Thế giới, các lợi ích tiềm năng về quản lý thiên tai toàn cầu do SOFF hỗ trợ ước tính khoảng 66 tỷ đô la Mỹ mỗi năm và sản xuất kinh tế được cải thiện nhờ quy hoạch tốt hơn ước tính khoảng 96 tỷ đô la Mỹ hàng năm. Các lĩnh vực nhạy cảm với thời tiết như nông nghiệp, nước, năng lượng, giao thông, xây dựng và bảo hiểm sẽ được hưởng lợi lớn nhất.

Sự kiện diễn ra tại Nordic Pavilion, Sector D, tại COP26.

Vụ KHCN và HTQT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: