Các ủy viên hội đồng Sharjah đề xuất những biện pháp cải thiện lâu dài sau trận lũ lịch sử

Đăng ngày: 04-05-2024 | Lượt xem: 111
Cơ quan chức năng đánh giá thiệt hại do bão và thảo luận kế hoạch dài hạn

Một chiếc ô tô mắc kẹt trên đường phố ngập lụt ở Sharjah ngày 20/4. AFP

Chính quyền Sharjah đang đánh giá thiệt hại do cơn bão gây ra hồi đầu tháng này, tập trung vào đánh giá toàn diện về cơ sở hạ tầng và an toàn công cộng. Cơn bão mang lại lượng mưa lớn kỷ lục, làm gián đoạn các hoạt động hàng ngày và dẫn đến phản ứng phối hợp từ nhiều cơ quan khác nhau trên khắp UAE. Các nỗ lực phục hồi bao gồm dọn dẹp các khu vực bị ngập lụt, đánh giá mức độ an toàn đường bộ và hỗ trợ các gia đình trong các tòa nhà bị cô lập. Các đề xuất về giải pháp ngắn hạn và dài hạn đã được các thành viên của Hội đồng tư vấn Sharjah thảo luận trong tuần này.

Abdullah Belhaif Al Nuaimi, Chủ tịch Hội đồng và cựu bộ trưởng môi trường và biến đổi khí hậu, cho biết: “Chúng ta cần phải giải quyết các thảm họa thiên nhiên theo cách khác nhau và trong cuộc họp này, chúng tôi muốn đưa ra những ý tưởng độc đáo và khác biệt”. Ông nói thêm: “Điều quan trọng là chúng tôi đưa ra các khuyến nghị. Các ý tưởng do các thành viên hội đồng đề xuất sẽ được sửa đổi và sàng lọc trước khi trình bày với những người ra quyết định trong tiểu vương quốc.

Các doanh nghiệp nhỏ

Các giải pháp ngắn hạn bao gồm việc bồi thường cho chủ doanh nghiệp nhỏ bị thua lỗ. Mohamed Al Hammadi, luật sư và thành viên hội đồng cho biết: “Quyết định bồi thường nên được sửa đổi để bao gồm các chủ doanh nghiệp nhỏ, không chỉ chủ nhà”. Abdel Fattah Mahmoud, chủ sở hữu của Cơ sở Nhạc cụ Dandana, ước tính thiệt hại của ông lên tới hơn 1,7 triệu Dh. Ông nhấn mạnh tác động kinh tế rộng lớn hơn của đề xuất bồi thường. Ông Mahmoud, đến từ Jordan, nói với The National: “Động thái này không chỉ giúp ích cho các doanh nghiệp hiện tại mà còn thúc đẩy các khoản đầu tư mới”. “Bây giờ nước đã trong, chúng tôi có thể thực sự thấy được mức độ thiệt hại. “Nếu không có sự hỗ trợ, dù là tài chính hay mặt khác, các doanh nghiệp sẽ không thể tự duy trì được”.

Khu phố Abu Shagara ở Sharjah. Thành phố vùng trũng đang chật vật dọn nước khỏi đường phố ngập lụt hơn một tuần sau cơn bão ngày 16/4 (Antonie Robertson/ The National).

Ông đề xuất các hình thức hỗ trợ thay thế có thể là miễn các hóa đơn và tiền thuê nhà trong một thời gian để giúp các doanh nghiệp xây dựng lại, đồng thời cho biết thêm rằng các doanh nghiệp lân cận cũng bị thiệt hại đáng kể. “Quyết định như vậy bồi thường cho các doanh nghiệp nhỏ sẽ mang lại cảm giác an toàn và thu hút nhiều nhà đầu tư hơn đến với tiểu vương quốc. Họ muốn có niềm tin rằng trong thời kỳ khủng hoảng, họ sẽ không bị bỏ mặc để tự bảo vệ mình”, ông Mahmoud nói.

Còn nước thì sao?

Những đề xuất khác từ các thành viên hội đồng bao gồm việc lắp đặt các bể chứa lớn trên các tòa nhà để thu nước mưa. Một thành viên cho biết: “Những bể chứa này sẽ giảm bớt áp lực lên hệ thống thoát nước và cung cấp nước cho nhu cầu tưới tiêu và sinh hoạt”. “Với hơn 34.000 tòa nhà ở Sharjah, lượng nước thu được có thể rất đáng kể.”

Để đối phó với tình trạng ngập nước thường xuyên trên các đường phố lớn như Phố Mohammed bin Zayed, Al Ittihad và Al Wahda, người ta đề xuất đặt các bồn nhựa lớn gần các khu vực có vấn đề. Một thành viên khác cho biết: “Việc trang bị máy bơm cho các lưu vực này sẽ đẩy nhanh quá trình làm sạch nước”. Cuộc họp cũng đề cập đến nhu cầu các tòa nhà phải có máy phát điện để duy trì các dịch vụ thiết yếu như thang máy trong thời gian cắt điện. Các chiến lược dài hạn khác được thảo luận bao gồm cải tạo đường sá, sửa đổi chính sách xây dựng để cải thiện hệ thống thoát nước và thành lập cơ quan quản lý cơ sở hạ tầng.

Một thành viên hội đồng khác đề xuất: “Cũng cần phải hợp tác với các tổ chức học thuật để thúc đẩy nghiên cứu liên quan đến những vấn đề này và thu hút Cơ quan Môi trường và Khu bảo tồn của Sharjah tích cực hơn trong việc thiết lập các tiêu chuẩn xây dựng cho các tòa nhà mới”. Các đề xuất cũng bao gồm việc thành lập một bệnh viện dã chiến cho các cuộc khủng hoảng cung cấp dịch vụ điều trị miễn phí, thiết lập thêm những nơi trú ẩn dành riêng cho các gia đình phải di dời, thành lập quỹ cứu trợ thiên tai với sự đóng góp của các ngân hàng và tổ chức cũng như đường dây nóng thường trực cho các tình huống khủng hoảng. Ngoài ra, việc tăng số lượng bể ứng phó khẩn cấp được coi là rất quan trọng để quản lý nhiều báo cáo về tích tụ nước.

Việc bổ nhiệm các nhà địa chất ở các phòng ban liên quan, chẳng hạn như Sở Công trình Công cộng, đã được khuyến khích. Họ sẽ chia sẻ ý kiến ​​chuyên gia về tác động môi trường và sự an toàn của các công trình mới. Các thành viên ca ngợi tinh thần đoàn kết của cộng đồng trong cơn bão và đề xuất thành lập một cơ quan tổ chức công tác tình nguyện trong thời kỳ khủng hoảng để đảm bảo hỗ trợ toàn diện cho tất cả các cá nhân bị ảnh hưởng.

Tin ngắn: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://www.thenationalnews.com/news/uae/2024/04/27/sharjah-councillors-suggest-long-term-improvements-after-historic-floods/

 
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: