Bắc Bộ sắp đón đợt mưa lớn diện rộng

Đăng ngày: 15-09-2022 | Lượt xem: 1086
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 15/9 đến khoảng ngày 17/9, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông.

Trung tâm đưa ra dự báo, từ đêm 15/9 đến ngày 17/9 , ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-60mm, có nơi trên 100mm. Những nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Cũng theo dự báo từ cơ quan khí tượng, ở khu vực phía Tây từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa từ 13h đến 20h ngày 14/9 có nơi trên 50mm như: Bà Nà (Đà Nẵng) 75mm, Núi Thành (Quảng Nam) 61mm, Vạn Long (Khánh Hòa) 89mm, Kê Gà (Bình Thuận) 99mm,…

Dự báo, chiều tối và tối ngày 15/9, ở khu vực phía Tây từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Cảnh báo mưa dông trên khu vực phía Tây từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện trạng, mực nước lũ trên các sông suối ở khu vực Bắc Bộ đang biến đổi chậm.

Trung tâm cảnh báo, từ đêm ngày 15 đến ngày 17/9, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện lũ. Biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 1-3m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ lên mức BĐ1, hạ lưu các sông chính dưới mức BĐ1. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi phía Bắc. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: Cấp 1.

Tạp chí KTTV tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: