Thành phố Điện Biên Phủ ngập nặng sau trận mưa suốt 8 giờ

Đăng ngày: 06-08-2020 | Lượt xem: 1711
Cơn mưa lớn kéo dài 8 giờ khiến thành phố Điện Biên Phủ chìm trong biển nước. Hàng trăm hộ dân đang phải khắc phục hậu quả.

Sáng 6/8, TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) ngập úng diện rộng. Các tuyến đường chính như Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Nguyễn Chí Thanh (TP Điện Biên Phủ) đều ngập nặng. Nơi sâu nhất 50-60 cm, nhiều phương tiện chết máy, người dân di chuyển rất khó khăn.

Chị Trần Lan, người dân địa phương, cho biết mưa trút xuống xối xả từ đêm 5/6 kéo dài đến 8h sáng nay khiến cả thành phố chìm trong biển nước.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lượng mưa ghi nhận được trong vòng 12 giờ qua tại Điện Biên lên đến 119 mm.

Trao đổi với Zing, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên cho biết cơn mưa vừa trút xuống thành phố có cường độ rất lớn. Mưa kéo dài liên tục trong nhiều giờ khiến hệ thống thoát nước không tải nổi, gây tình trạng ngập nặng. Toàn bộ nhà dân bị nước tràn vào, dù người dân đã di dời đồ đạc lên cao nhưng vẫn bị ảnh hưởng nặng nề.

"Chúng tôi hiếm khi chứng kiến mưa lớn và gây ngập nghiêm trọng đến vậy. Đây có thể là trận mưa lớn nhất tại TP Điện Biên Phủ kể từ đầu năm nay", vị này cho biết.

Đến 9h sáng, mưa bắt đầu giảm và nước đã rút dần. Người dân phải tập trung dọn dẹp bùn đất tràn vào nhà và khắc phục hậu quả sau mưa lớn. Văn phòng UBND tỉnh đang tiếp tục thống kê thiệt hại sau mưa tại thành phố và các huyện lân cận.

ngap lut sau mua lon o Dien Bien anh 2

Thành phố ngập sâu khiến các phương tiện di chuyển khó khăn. Ảnh: Điện Biên TV.

Cơ quan khí tượng cho biết mưa lớn diện rộng xuất hiện tại Bắc Bộ do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc - đông nam kết hợp với hội tụ gió trên 5.000 m. Các ngày 6-8/8, mưa tập trung tại Tây Bắc và Việt Bắc với lưu lượng phổ biến 40-80 mm/ngày.

Những ngày tới, lưu vực hệ thống sông Hồng và sông Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lên ở thượng lưu 2-4 m, hạ lưu 1-3 m.

Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ thượng lưu sông Cầu, sông Thương và Lục Nam có khả năng lên báo động 1. Sông Thao, sông Chảy lên báo động 1, xấp xỉ báo động 2. Các sông suối nhỏ ở Bắc Bộ có thể trên báo động 2.

Riêng mực nước ở đỉnh lũ sông Đà tại trạm thủy văn Hòa Bình và hạ lưu sông Hồng tại Hà Nội, Thái Bình chỉ dưới báo động 1.

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn còn tiếp diễn tại Bắc Bộ đến hết ngày 8/8. Miền núi Bắc Bộ có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Các vùng trũng, thấp và đô thị như Hà Nội, Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh tiếp tục đề phòng nguy cơ ngập úng cục bộ.

Theo zingnews.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: